Anh áp dụng quy định mới

Kể từ đầu tháng 6/2020 quy định cách ly 14 ngày sẽ được áp dụng với tất cả các hành khách nhập cảnh vào Anh, kể cả công dân Anh hồi hương. Nếu các cá nhân nhập cảnh không thực hiện cách ly sẽ bị phạt 1.000 bảng Anh.

Anh
Sẽ cách ly 14 ngày khi nhập cảnh vào Anh

CIA đã có giám đốc mới

Thượng viện Mỹ đã thông qua đề cử ông John Ratcliffe vào vị trí Giám đốc Tình báo Quốc gia của nước này. Năm 2019, Tổng thống Donald Trump đề cử Thượng nghị sỹ thuộc đảng Cộng hòa John Ratcliffe giữ chức Giám đốc Tình báo Quốc gia thay thế ông Dan Coats.

John Ratcliffe
Tân Giám đốc CIA John Ratcliffe 

Tai nạn máy bay ở Pakistan

Máy bay của Hãng hàng không Quốc tế Pakistan chở hơn 100 người rơi xuống khu dân cư ở thành phố Karachi, miền nam Pakistan. Sự cố xảy ra một vài ngày sau khi Pakistan cho phép các chuyến bay thương mại hoạt động trở lại sau thời gian tạm ngừng vì các lệnh hạn chế di chuyển ngăn Covid-19.

Tai nạn máy bay
Tai nạn máy bay tại Pakistan

Thái Lan kéo dài tình trang khẩn cấp

Thái Lan sẽ duy trì tình trạng khẩn cấp do Covid-19 hết tháng 6. Lý do kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm một tháng nữa là vì an ninh y tế, cho phép các quan chức hành động thống nhất và tiếp tục trong tình huống chưa xử lý được đại dịch.

Thái Lan
Thái Lan sẽ kéo dài tình trạng khẩn cấp đến hết tháng 6

Ông Trump khó chịu khi đeo khẩu trang?

Trong chuyến thăm một nhà máy của tập đoàn sản xuất ô tô Ford tại bang Michigan, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đeo khẩu trang. Tổng thống Trump cho rằng hình ảnh đó sẽ gửi đi những thông điệp sai trong bối cảnh ông đang thúc đẩy việc mở cửa lại nền kinh tế sau đại dịch Covid-19.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump đeo khẩu trang

Anh không muốn phụ thuộc Trung Quốc

Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa lên tiếng cho biết ông đang lên kế hoạch chấm dứt phụ thuộc hàng hóa cung cấp từ Trung Quốc nhằm tự phát triển nguồn cung và bảo vệ an ninh cho nước Anh.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Cập nhật tình hình Covid-19

Ngày 22/5, thế giới ghi nhận tổng số 5.221.227 người nhiễm virus Sars-CoV-2 trong đó có 335.191 trường hợp tử vong và 2.097.435 người đã bình phục. Mỹ vẫn là quốc gia dẫn đầu danh sách với hơn 1,6 triệu bệnh nhân, tiếp đó là Nga và Brazil.

Covid-19
5.221.227 người nhiễm virus Sars-CoV-2 trên toàn thế giới