[Quốc tế nổi bật] Ông Trump không phù hợp làm Tổng thống?

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng cho rằng: "Ông Trump không phù hợp làm tổng thống, ông ấy là tổng thống bất tài nhất trong lịch sử Mỹ...".

Facebook xóa tài khoản ủng hộ ông Trump

Nền tảng mạng xã hội Facebook vừa quyết định xóa xổ fanpage "Walkaway" đây là một hội nhóm kêu gọi ủng hộ đương kim Tổng thổng Mỹ Donald Trump, ngoài ra cũng đóng cửa luôn cả tài khoản Brandon Straka - người sáng lập hội nhóm Facebook này.

Walkaway
Walkaway - Nhóm người ủng hộ đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump

Nỗi lo của Hạ viện Mỹ

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi vừa đưa ra lời đề nghị với tướng Mark Milley là Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân, về việc ngăn chặn đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp cận mã phóng hạt nhân.

Nancy Pelosi
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi

Triều tiên vẫn tiếp tục phát triển đầu đạn hạt nhân

Phát biểu tại Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên, Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã khẳng định Mỹ sẽ "không bao giờ" thay đổi cách tiếp cận cơ bản với Triều Tiên cho dù ai là tổng thống. Bình Nhưỡng đã có kế hoạch gia tăng sức mạnh quân sự bao gồm chế tạo các vũ khí hạt nhân nhẹ và nhỏ hơn, tiếp tục phát triển các đầu đạn hạt nhân lớn.

Kim Jong-un
hà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Ông Trump không phù hợp làm Tổng thống?

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng cho rằng: "Ông Trump không phù hợp làm tổng thống, ông ấy là tổng thống bất tài nhất trong lịch sử Mỹ... điều mà 81 triệu người đã đứng lên và nói là ‘đã đến lúc ông ấy phải ra đi".

Joe Biden
Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden

Tài khoản Twitter của ông Trump bị khóa lâu dài

Nền tảng mạng xã hội Twitter vừa đưa ra thông báo tài khoản của đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump trên đó đã bị khóa lâu dài, do nền tảng mạng xã hội này lo ngại nguy cơ có thêm kích động bạo lực từ chính tài khoản của ông Trump.

Trump
Tài khoản Twitter của ông Donald Trump

WHO lo cho những nước nghèo

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus vừa lên tiếng cho rằng các nước có thu nhập thấp và trung bình vẫn chưa nhận được vaccine Covid-19, đồng thời ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cũng kêu gọi các nước giàu ngừng thực hiện các thỏa thuận song phương với các nhà sản xuất vaccine.

Tedros Adhanom Ghebreyesus
Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus

Arsenal phải đi vay tiền vì Covid-19

CLB Arsenal vừa đạt được thỏa thuận vay 163 triệu USD từ Ngân hàng Trung ương Anh để trang trải. Khoản vay dự kiến được Arsenal hoàn trả khi mùa giải 2020-2021 kết thúc. Pháo thủ thành London gần như không có doanh thu trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 vừa qua.

Arsenal
CLB Arsenal đang gặp khó khăn về tài chính
Linh Anh