Nhật Bản không chào đón Hàn Quốc tại G7

Bộ trưởng ngoại giao Nhật Bản Motegi Toshimitsu vừa lên tiếng phản đối Hàn Quốc tham gia vào Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng dự kiến tổ chức tại Mỹ. Ông Motegi Toshimitsu cho rằng việc duy trì khuôn khổ ngoại giao của G7 là cực kỳ quan trọng và quan điểm của Hàn Quốc trong chính sách ngoại giao khác các nước G7.

Motegi Toshimitsu
Bộ trưởng ngoại giao Nhật Bản Motegi Toshimitsu

Máy bay Nga xâm phạm đất Mỹ

Bộ chỉ huy phòng không Bắc Mỹ (NORAD) vừa lên tiếng thông báo các máy bay tiêm kích F-22 của Mỹ đã chặn 4 máy bay trinh sát Tu-142 của Nga khi đang di chuyển vào Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Alaska thuộc Mỹ.

F-22
Máy bay tiêm kích F-22 của Mỹ

Anh không muốn liên quan đến EU

Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa lớn tiếng tuyên bố nước này sẵn sàng cắt đứt quan hệ với Liên minh Châu Âu - EU mà không cần bất cứ một thỏa thuận thương mại toàn diện nào. Anh đã chính thức rời khỏi EU vào ngày 31/1, các thỏa thuận chuyển tiếp vẫn được thực hiện cho đến ngày 31/12/2020.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Ông Trump là một người thất thường

Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton lại một lần nữa lên tiếng chỉ trích gay gắt Tổng thống Donald Trump là một nhà lãnh đạo "thất thường", sẵn sàng làm suy yếu an ninh của Mỹ để cải thiện triển vọng tái đắc cử của ông.

John Bolton
Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton

Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa muốn dừng bước

Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar vừa tuyên bố rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục các hoạt động quân sự ở tỉnh Idlib. Ông Akar khẳng định các lực lượng vũ trang của đất nước ông tiếp tục chiến đấu với tất cả mọi tổ chức khủng bố Hồi giáo bị coi là mối đe dọa đối với an ninh Thổ Nhĩ Kỳ.

Hulusi Akar
Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar

Facebook sẽ có cơ chế mới

Trong một buổi livestream trên trang cá nhân của mình, CEO Facebook Mark Zuckerberg thông báo sẽ cấm các quảng cáo gọi người thiểu số, nhập cư và các nhóm người khác là mối đe dọa với sức khỏe hay an toàn của bất kỳ người dùng nào.

Mark Zuckerberg
CEO Facebook Mark Zuckerberg

Liverpool hoàn toàn xứng đáng

HLV Pep Guardiola của CLB Manchester City vừa lên tiếng xác nhận rằng đội bóng của ông sẵn sàng xếp hàng đón nhà vô địch ngoại hạng anh là CLB Liverpool trong trận đấu sắp tới vì cho rằng đội bạn hoàn toàn xứng đáng được hưởng điều đó.

Pep Guardiola
HLV Pep Guardiola