[Quốc tế nổi bật] Ông Trump là "người giả tạo" và "độc ác"

Bà Maryanne cho rằng em trai mình "không có nguyên tắc". Bà Maryanne còn lên tiếng gọi em trai mình là "người giả tạo" và "độc ác".

Mỹ không biết xấu hổ

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov vừa lên tiếng cho rằng Washington "thực sự không xấu hổ" khi yêu cầu các nước châu Âu ngừng hợp tác kinh tế với Moscow. Ông Lavrov cho rằng: Người Mỹ thực sự không e ngại khi họ cần thúc đẩy lợi ích kinh tế của mình. Sự tế nhị trong ngoại giao... từ lâu đã bị ném vào sọt rác.

Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

Mỹ không muốn "làm ăn" với Trung Quốc

Trong một cuộc phỏng vấn mới được phát sóng trên đài Fox News, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng khẳng định rằng ông không hề muốn "làm ăn" với Trung Quốc. Ông Trump là người đã châm ngòi nổ cuộc chiến tranh thương mại kéo dài hơn 2 năm qua giữa Mỹ và Trung Quốc.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Thái Lan mua thêm tàu ngầm của Trung Quốc

Một tiểu ban của Hạ viện Thái Lan vừa bỏ phiếu về dự luật ngân sách cho phép hải quân nước này mua thêm hai tàu ngầm trị giá 22,5 tỷ baht (khoảng 714 triệu USD). Chính phủ Thái Lan đã ký hợp đồng mua tàu ngầm đầu tiên năm 2017 và sẽ bàn giao vào năm 2024. Cả ba tàu ngầm này đều do Trung Quốc sản xuất.

Tàu Ngầm
Thái Lan mua 3 tàu ngầm của Trung Quốc

Venezuela muốn bắt tay với Iran

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vừa lên tiếng cho rằng việc nước này đang đàm phán để mua tên lửa của Iran là một "ý tưởng không tồi", vụ việc diễn ra trong bối cảnh quan hệ song phương giữa Caracas và Tehran đang ngày càng được tăng cường.

Nicolas Maduro
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ thăm Nga trong tuần tới

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Stephen Biegun sẽ thăm Litva và Nga trong tuần tới để thảo luận về tình hình ở Belarus, sự việc này diễn ra trong bối cảnh Belarus đang rơi vào tình trạng bất ổn chính trị kể từ sau cuộc bầu cử tổng thống.

Stephen Biegun
Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Stephen Biegun

Thế giới cần chấm dứt hận thù và phân biệt

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres vừa lên tiếng kêu gọi cộng đồng quốc tế nỗ lực chấm dứt tình trạng hận thù và phân biệt. Theo ông Guterres, để ngăn chặn tình trạng trên cần tăng cường hành động để xác định nguyên nhân gốc dễ dẫn tới những hành động này, bằng cách thúc đẩy hòa nhập, tôn trọng sự đa dạng cũng như quy trách nhiệm cụ thể cho những kẻ đứng sau những tội ác này.

Antonio Guterres
Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres

Ông Trump là "người giả tạo" và "độc ác"

Trong các đoạn hội thoại với Maryanne Trump Barry (chị gái Tổng thống Mỹ Donald Trump) được Mary Trump (cháu gái của Tổng thống Donald Trump), thu âm bí mật vào năm 2018 và 2019. Bà Maryanne cho rằng em trai mình "không có nguyên tắc". Bà Maryanne còn lên tiếng gọi em trai mình là "người giả tạo" và "độc ác".

Maryanne Trump Barry
Bà Maryanne Trump Barry chị gái Tổng thống Mỹ Donald Trump
Thái Dương