[Quốc tế nổi bật] Ông Trump lại cắt chức cấp dưới

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa ra lời thông báo trên mạng xã hội twitter rằng đã cách chức Giám đốc Cơ quan An ninh mạng và an ninh hạ tầng.

Boeing 737 MAX bay trở lại

Sau 20 tháng cấm bay đối với máy bay phản lực 737 MAX sau hai vụ rơi máy bay 737 MAX ở Indonesia và Ethiopia làm thiệt mạng 346 người trong năm 2018 và 2019, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) dự kiến sẽ chấp thuận để Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing đưa trở lại bầu trời.

Boeing 737 MAX
Boeing 737 MAX

Biểu tình lớn tại Đức

Hàng chục nghìn người đã tổ chức biểu tình trước tòa nhà Quốc hội Đức ở thủ đô Berlin, nhằm phản đối các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 của chính phủ. Khoảng 2.200 nhân viên cảnh sát được huy động, gồm cảnh sát thành phố Berlin, cảnh sát liên bang và lực lượng hỗ trợ từ 9 bang khác làm nhiệm vụ.

Biểu tình
Biểu tình tại Berlin

Ông Trump lại cắt chức cấp dưới

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa ra lời thông báo trên mạng xã hội twitter rằng đã cách chức Giám đốc Cơ quan An ninh mạng và an ninh hạ tầng (CISA) Chris Krebs với lý do ông này có những tuyên bố “sai lầm” về an ninh bầu cử.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cựu Tổng thống Bolivia trở lại ghế cũ

Cựu Tổng thống Bolivia Evo Morales đã chính thức đảm nhiệm lại cương vị chủ tịch đảng Phong trào Tiến lên Chủ nghĩa Xã hội (MAS) cầm quyền tại Bolivia. Trước đó, trong thời gian ông Morales tị nạn tại Argentina, Phó Chủ tịch Gerardo García đã tạm thời đảm nhận cương vị Chủ tịch MAS.

Evo Morales
Cựu Tổng thống Bolivia Evo Morales

Thất bại của ông Obama

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa lên tiếng cho rằng một trong những thất bại lớn trong nhiệm kỳ tổng thống của ông là "thảm kịch Syria" và nỗ lực không thành để thuyết phục cộng đồng quốc tế nhằm đảm bảo cho Syria đoàn kết.

Barack Obama
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama

Thủ tướng Ấn Độ điện đàm với ông Biden

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vừa có cuộc điện đàm đầu tiên với ông Joe Biden - người được truyền thông Mỹ tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc đua làm Tổng thống Mỹ năm 2020. Hai bên đã nhất trí phối hợp chặt chẽ để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược.

Narendra Modi
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi

La Liga sẽ quen với không Messi

Chủ tịch La Liga Javier Tebas nói sẵn sàng cho tương lai không Lionel Messi, bởi đã có trải nghiệm tương tự với Cristiano Ronaldo và Neymar. Barca hiện đang lâm cảnh nghèo khó sau đại dịch Covid-19. CLB này mùa trước đang nợ gần 950 triệu USD.

Javier Tebas
Chủ tịch La Liga Javier Tebas
Linh Anh