[Quốc tế nổi bật] Ông Trump lại "ghi điểm"

Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo quân đội Mỹ đã tiêu diệt Abdullah Qardash kẻ được cho là người kế nhiệm thủ lĩnh nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi.

Ông Trump lại ghi điểm

Ngày 29/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo quân đội Mỹ đã tiêu diệt Abdullah Qardash kẻ được cho là người kế nhiệm thủ lĩnh nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi. Nhiều thuộc hạ và phần tử ủng hộ Abu Bakr al-Baghdadi cũng đã bị tiêu diệt trong cuộc đột kích này.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Truy nã những kẻ buôn người

Ngày 29/10, Cảnh sát hạt Essex thông báo cảnh sát Anh đang truy tìm 2 anh em đến từ Bắc Ireland liên quan cái chết của 39 người trong thùng xe container gần thủ đô London hồi tuần trước. Cảnh sát hạt Essex thông tin Ronan Hughes 40 tuổi và em trai Christopher Hughes 34 tuổi, từ Armagh đã bị truy nã vì tình nghi ngộ sát và buôn người.

2 anh em
2 anh em nhà Hughes đến từ Bắc Ireland

Thủ tướng Liban bất lực

Ngày 29/10, Thủ tướng Liban Saad al-Hariri thông báo ông sẽ đệ đơn từ chức lên Tổng thống Michel Aoun để đáp lại những người biểu tình. Liban đã nổ ra các cuộc biểu tình trên toàn quốc phản đối chính phủ. Ông Saad al-Hariri đã kêu gọi toàn thể người dân Liban bảo vệ nền hòa bình dân sự.

Saad al-Hariri
Thủ tướng Liban Saad al-Hariri

Thủ tướng Nhật Bản xin lỗi

Ngày 29/10, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã lên tiếng gửi lời xin lỗi đến lãnh đạo đảng Komeito - liên minh của đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền vì những bê bối trong việc phát ngôn mới đây của nhiều Bộ trưởng. Thủ tướng Abe Shinzo khẳng định sẽ chấn chỉnh nội các và sẽ kêu gọi các Bộ trưởng "hãy cẩn trọng trong phát ngôn và hành động".

Abe Shinzo
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Tổng thống Hàn Quốc bị phê phán

Ngày 29/10, Bà Na Kyung-won, Đại điện đảng Hàn Quốc Tự do, đảng đối lập lớn nhất tại Quốc hội Hàn Quốc đã lên tiếng trước cơ quan lập pháp này. Bà Na Kyung-won đã đánh giá về chính quyền đương nhiệm của Tổng thống Moon Jae-in và miêu tả quãng thời gian trong nhiệm kỳ Tổng thống của ông Moon là "2 năm rưỡi mất mát".

Na Kyung-won
Bà Na Kyung-won, Đại điện đảng Hàn Quốc Tự do

Ukraine rút quân khỏi miền Đông

Ngày 29/10, Ngoại trưởng Ukraine Vadym Prystaiko thông báo với truyền thông nước này rằng các lực lượng chính phủ và lực lượng ly khai đã bắt đầu rút quân khỏi khu vực tiền tuyến chủ chốt Zolote-4 ở miền Đông sau khi bị chiến tranh tàn phá.

Vadym Prystaiko
Ngoại trưởng Ukraine Vadym Prystaiko

Đài Loan đầu tư khủng cho quân đội

Cơ quan lập pháp Đài Loan vừa thông qua việc chi ngân sách khủng lên đến 250 tỷ đài tệ (8,2 tỷ USD) cho hợp đồng mua 66 chiếc máy bay chiến đấu F-16V do hãng Lockheed Martin của Mỹ sản xuất.

F-16V
Máy bay chiến đấu F-16V
Linh Đan