[Quốc tế nổi bật] Ông Trump làm vì người dân Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đã ký ban hành đạo luật ngân sách ngắn hạn tạm thời nhằm ngăn nguy cơ chính phủ đóng cửa.

Vaccine Covid-19 sẽ được tiêm trong vài ngày tới tại Mỹ

Cơ quan Thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) vừa chính thức chứng nhận vaccine Covid-19 do hãng Pfizer và BioNTech sản xuất... Chiến dịch tiêm chủng ngừa Covid-19 tại Mỹ dự kiến sẽ bắt đầu trong một vài ngày tới.

Pfizer và BioNTech
Vaccine Covid-19 do hãng Pfizer và BioNTech sản xuất

Mối ưu tiên của ông Biden

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng khẳng định, chính quyền của ông sẽ ưu tiên chấn chỉnh quan hệ thương mại với Trung Quốc, trong bối cảnh Washington thời gian qua liên tục cáo buộc các hoạt động thương mại của Bắc Kinh là "không công bằng" và tìm cách giải quyết các vi phạm về quyền sở hữu trí tuệ.

Joe Biden
Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden

Ông Trump làm vì người dân Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đã ký ban hành đạo luật ngân sách ngắn hạn tạm thời nhằm ngăn nguy cơ chính phủ đóng cửa. Quyết định này cho phép các nghị sĩ có thêm thời gian để đàm phán về một gói cứu trợ mới cho người dân Mỹ bị ảnh hưởng trong đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Bà Clinton chê đảng Cộng hòa

Hillary Clinton vừa mới lên tiếng gọi những nghị sĩ đảng Cộng hoà ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc chiến pháp lý hậu bầu cử là "yếu đuối". Theo bà Clinton, kết quả bầu cử không hề sít sao và cũng không có bằng chứng về gian lận bầu cử.

Hillary Clinton
Bà Hillary Clinton

Ông Barr phớt lờ lệnh của Tổng thống Trump

Một số nguồn tin cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump và đảng Cộng hòa đã nhiều lần thúc giục Bộ trưởng Tư pháp William Barr điều tra Hunter Biden (con trai ông Joe Biden) trong nhiều tháng. Tuy nhiên, ông Barr đã không đả động gì về về cuộc điều tra bất chấp yêu cầu của các nghị sĩ Cộng hoà mà không giải thích lý do.

William Barr
Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr

Cô gái gốc Việt làm thị trưởng thành phố

Theo kết quả bầu cử được công bố tối 9/12 của Hội đồng thành phố Eastvale, Jocelyn Yow 25 tuổi đã được bầu làm thị trưởng của thành phố có hơn 73.000 cư dân ở hạt Riverside, bang California. Jocelyn Yow là con gái trong một gia đình nhập cư gốc Việt Nam và Malaysia.

Jocelyn Yow
Thị trưởng trẻ tuổi gốc Việt Jocelyn Yow

Tiền vệ MU rất tự tin

Dù Man Utd đứng thứ bảy, kém đội đầu bảng Tottenham 5 điểm, nhưng tiền vệ người Bồ Đào Nha Bruno Fernandes vẫn tỏ ra lạc quan về cơ hội nâng cup cuối mùa. Bruno Fernandes vwaf được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11.

Bruno Fernandes
Bruno Fernandes
Thái Dương