Ông Sarkozy thêm tội

Các công tố viên Pháp vừa đưa ra nhiều tội danh mới với cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy vì liên quan tiền tài trợ trái phép cho chiến dịch tranh cử thành công của ông năm 2007. Ông Sarkozy là Tổng thống Pháp từ năm 2007 đến 2012. Vào năm 2018, ông bị truy tố các tội "tham nhũng", "thu lợi từ các quỹ công bị biển thủ" và "tài trợ tranh cử bất hợp pháp".

Nicolas Sarkozy
Ông Nicolas Sarkozy

Tướng Mexico bị bắt tại Mỹ

Tướng Salvador Cienfuegos Zepeda cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mexico vừa bị bắt khi đang ở sân bay Quốc tế Los Angeles cùng gia đình. Theo tin từ chính phủ Mexico cho biết, đây là quan chức quân sự cấp cao đầu tiên bị bắt giữ ở Mỹ vì liên quan đến tham nhũng và tội phạm ma túy.

Salvador Cienfuegos Zepeda
Ông Salvador Cienfuegos Zepeda

Thủ tướng Phần Lan tự cách ly

Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin vừa lên tiếng cho biết bà đã quyết định rời Hội nghị thượng đỉnh EU kéo dài 2 ngày tại Brussels (Bỉ) để tự cách ly sau khi tham dự một cuộc họp trong tuần này với một nghị sĩ Phần Lan mới đây có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sanna Marin
Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin

Thủ tướng Kyrgyzstan kiêm Tổng thống

Tân Thủ tướng Kyrgyzstan Sadyr Japarov vừa lên tiếng tuyên sẽ bố nắm giữ các quyền hạn của tổng thống, sau khi Tổng thống nước này là ông Sooronbay Jeenbekov từ chức trong bối cảnh khủng hoảng chính trị tại quốc gia Trung Á này nổ ra kể từ sau khi kết quả bầu cử quốc hội được công bố ngày 6/10.

Sadyr Japarov
Thủ tướng Kyrgyzstan Sadyr Japarov

Ông Trump lên án Twitter

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng chỉ trích mạng xã hội Twitter vì mạng này có hành động "ưu ái", ẩn bài đăng liên quan tới bê bối của gia đình ông Joe Biden. Cụ thể, ông Trump đã lên án việc Twitter giới hạn các tài khoản chia sẻ bài viết của tờ New York Post về bê bối của cha con ông Biden tại Ukraine.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Thủ tướng Thái Lan quyết không từ chức

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha vừa lên tiếng khẳng định sẽ không từ chức, đồng thời ông Prayuth Chan-ocha cũng cảnh báo những người biểu tình suốt 3 tháng qua không nên tiếp tục các hành vi chống chính phủ.

Prayuth Chan-ocha
Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha

Vai trò của Messi đã khác

Siêu tiền đạo của Barcenola là Lionel Messi vừa lên tiếng cho rằng vai trò của anh trong đội hình của HLV Ronald Koeman không như trước đây. Anh cho rằng: "Hiện tại, tôi ít bị ám ảnh ghi bàn hơn. Nhiệm vụ của tôi là cố gắng đóng góp nhiều nhất có thể cho lối chơi chung của toàn đội".

Lionel Messi
Lionel Messi