[Quốc tế nổi bật] Ông Trump muốn chọn đối thủ

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng cho rằng ông muốn cô Meghan Markle - vợ của hoàng tử Anh Harry đại diện đảng Dân chủ tranh cử tổng thống Mỹ.

Giáo hoàn sẵn sàng quỳ gối tại Myanmar

Giáo hoàng Francis vừa lên tiếng khẳng định vì sự bình yên và chấm dứt đổ máu ở Myanmar, Giáo hoàng sẵn sàng quỳ gối trên đường phố Myanmar. Giáo hoàng cho rằng "máu không giải quyết được bất cứ điều gì, thay vào đó đối thoại là trên hết".

Giáo hoàng Francis
Giáo hoàng Francis

Nhiều thương vong tại Lễ năm mới của Iran

Đã có 3 người thiệt mạng và 1.894 người bị thương trong lễ hội lửa truyền thống Chaharshanbe Suri nhân dịp Năm mới theo lịch của người Iran. Theo nghi thức truyền thống, tham gia lễ hội, mọi người cùng bước qua đống lửa, rước đuốc, đốt pháo và nhảy múa để gột rửa tội lỗi cũng như xua đuổi tà ma.

Chaharshanbe Suri
Lễ hội lửa truyền thống Chaharshanbe Suri

Nhiều tài khoản Twitter nổi tiếng bị hack

Hacker Graham Ivan Clark, 18 tuổi, vừa thừa nhận hành vi xâm nhập vào tài khoản Twitter của nhiều người nổi tiếng để lừa đảo. Những tài khoản bị hacker này chiếm đoạt gồm tỷ phú Jeff Bezos, Bill Gates và Elon Musk; ca sĩ Kanye West; ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian, cựu tổng thống Barack Obama và cả đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Graham Ivan Clark
Hacker Graham Ivan Clark

Crimea luôn thuộc về Nga

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov vừa lên tiếng khẳng định những hành động của phương Tây không thể thay đổi thực tế rằng Crimea hiện là một phần thuộc Nga. Ông Lavrov nhấn mạnh: "Tương lai của Crimea là gắn mãi với nước Nga. Dù muốn hay không".

Sergey Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov

Ông Trump muốn chọn đối thủ

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng cho rằng ông muốn cô Meghan Markle vợ của hoàng tử Anh Harry đại diện đảng Dân chủ tranh cử tổng thống Mỹ, nhờ đó ông có thêm động lực để ra tranh cử và đối đầu vào năm 2024.

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Không nên di cư tới Mỹ

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng kêu gọi những người di cư không nên tới Mỹ, hiện tại chính quyền của ông đang chật vật giải quyết làn sóng di dân tăng đột biến ở biên giới với Mexico.

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Man City muốn tập trung cho Ngoại hạng Anh

HLV Pep Guardiola vừa lên tiếng cho rằng các cầu thủ Manchester City nên tập trung cho những trận đấu phía trước ở Ngoại hạng Anh và hãy quên đi chuyện chơi tại Champions League. Hiện tại, Manchester City đã vào đến từ kết Champions League.

Pep Guardiola
HLV Pep Guardiola
Thái Dương