[Quốc tế nổi bật] Ông Trump muốn làm trung gian hòa giải

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng khẳng định nước này sẵn sàng đứng ra giúp giải quyết tranh chấp biên giới ở khu vực phía tây dãy Himalaya giữa Ấn Độ và Trung Quốc.

Ông Trump muốn làm trung gian hòa giải

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng khẳng định nước này sẵn sàng đứng ra giúp giải quyết tranh chấp biên giới ở khu vực phía tây dãy Himalaya giữa Ấn Độ và Trung Quốc. Ông Trump còn cho rằng tình hình diễn biến tại khu vực này rất phức tạp.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Thổ Nhĩ Kỳ chê Tổng thống Pháp

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu vừa lên tiếng cho rằng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã trở nên "quá kích động" trước những diễn biến trong các cuộc xung đột ở Libya và Syria, cũng như tranh cãi về hải giới ở Đông Địa Trung Hải.

Mevlut Cavusoglu
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu

Cựu Tổng thống Ukraine vào danh sách trừng phạt của Nga

Chính phủ Nga vừa mở rộng danh sách những cá nhân trong danh sách trừng phạt kinh tế. Trong số những cá nhân mới bị đưa vào danh sách trừng phạt có cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, cùng với một vài cựu nghị sĩ và một số quan chức Ukraine khác.

Petro Poroshenko
Cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko

Bắt giữ 2.500 người nhập cư trái phép tại Mỹ

Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) trong tuần này đã thực hiện một loạt các vụ bắt giữ hơn 2.500 người nhập cư trái phép. Phần lớn những người bị bắt đều có tiền án hoặc tiền sự, chỉ có khoảng 15% không dính án nào.

Cảnh sát Mỹ
Bắt giữ 2.500 người nhập cư trái phép tại Mỹ

Triều Tiên nghiêm khắc với quan chức địa phương

Nhà nước Triều vừa Tiên tuyên bố sẽ trừng phạt nghiêm khắc những quan chức địa phương được cho là không bảo vệ được người dân và tài sản trước bão Maysak. Bão Maysak đổ bộ Triều Tiên hồi đầu tuần. Nước này đang đối mặt nguy cơ hứng chịu cơn bão khác mạnh hơn là Haishen, dự kiến đổ bộ bờ biển phía đông bán đảo Triều Tiên ngày 7/9.

bão Maysak
Bão Maysak

Messi không muốn chống lại Barca

Siêu tiền đạo Lionel Messi vừa lên tiếng trần tình lại sự việc ở lại Barca nốt mùa giải 2020-2021 là bởi vì dù rất muốn ra đi nhưng trong thâm tâm anh lại không muốn đưa Barca ra tòa nhưng anh vẫn cho rằng chủ tịch của Barca là Josep Maria Bartomeu đã lừa dối anh.

Lionel Messi
Siêu tiền đạo Lionel Messi

Naomi Campbell bị người yêu cũ đòi nợ

Siêu mẫu Naomi Campbell vừa bị tình cũ là tỷ phú Vladislav Doronin đệ đơn ra tòa, đòi tiền và một số tài sản trị giá hơn 3 triệu USD. Naomi Campbell hẹn hò tỷ phú Vladislav Doronin từ năm 2008 đến năm 2013.

Siêu mẫu Naomi Campbell
Siêu mẫu Naomi Campbell và người yêu cũ

 

Linh Đan