[Quốc tế nổi bật] Ông Trump nên được giải Nobel

Cố vấn An ninh Nhà Trắng Robert O'Brien vừa lên tiếng cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump nên được đề cử giải Nobel Hòa bình.

Người dân Mỹ phải đeo khẩu trang

Ứng viên Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng kêu gọi tất cả các thống đốc ra lệnh bắt buộc đeo khẩu trang trên toàn các bang. Đồng thời ông Biden cũng đề nghị mọi người dân Mỹ phải đeo khẩu trang ít nhất trong ba tháng tới để giảm số lượng người nhiễm Covid-19.

Joe Biden
Ứng viên Tổng thống Mỹ Joe Biden

Ông Trump phản bác lại ông Biden

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang mạnh mẽ khuyến nghị mọi người đeo khẩu trang khi sự giãn cách xã hội không thể đảm bảo. Tuy nhiên, Tổng thống Trump cho rằng “người Mỹ phải có quyền tự do của họ" nên không thể ép buộc họ phải đeo khẩu trang. Ông Trump cho rằng cách tiếp cận của ông Biden là thụt lùi, phản khoa học và theo chủ nghĩa thất bại.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Triều Tiên có thủ tướng mới

Nhà nước Triều Tiên vừa quyết định bổ nhiệm ông Kim Tok-hun thay thế ông Kim Jae-ryong tại vị trí Thủ tướng Nhà nước Triều Tiên. Việc Triều Tiên thay Thủ tướng diễn ra trong bối cảnh nước này đang hứng chịu đợt lũ lụt nghiêm trọng, ảnh hưởng tới mùa màng và nền kinh tế.

Kim Tok-hun
Tân Thủ tướng Triều Tiên Kim Tok-hun

Tổng thống Hàn Quốc giảm tỷ lệ ủng hộ

Tỷ lệ ủng hộ của cử tri đối với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in lần đầu tiên thấp hơn 40% trong 10 tháng trở lại đây. Chính quyền Tổng thống Moon Jae-in gần đây đã bị chỉ trích vì không thể ổn định thị trường nhà ở khi giá căn hộ tại Seoul và các khu vực lân cận tiếp tục tăng cao.

Moon Jae-in
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

FBI sẽ điều tra vụ nổ ở Beirut

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách các vấn đề chính trị David Hale vừa lên tiếng thông báo rằng Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) sẽ phối hợp với các nhà điều tra Lebanon và quốc tế tham gia cuộc điều tra vụ nổ kinh hoàng ở thủ đô Beirut của Lebanon.

David Hale
Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ David Hale

Ông Biden kiếm lớn nhờ phó tướng

Chỉ sau 2 ngày kể từ khi chọn bà Kamala Harris làm ứng viên phó tổng thống, ứng viên Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thu hút được 48 triệu USD cho chiến dịch tranh cử của mình. Bà Harris, một thượng nghị sĩ 55 tuổi đến từ California, trước đó đã tự mình tranh cử vị trí tổng thống.

Kamala Harris
Bà Kamala Harris

Ông Trump nên được giải Nobel

Cố vấn An ninh Nhà Trắng Robert O'Brien vừa lên tiếng cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump nên được đề cử giải Nobel Hòa bình cho những đóng góp trong mối quan hệ ngoại giao giữa Israel và các Tiểu vương quốc Ả Rập (UAE).

Robert O'Brien
Cố vấn An ninh Nhà Trắng Robert O'Brien
Thái Dương