[Quốc tế nổi bật] Ông Trump "nói điêu"?

Bộ Ngoại giao Triều Tiên vừa lên tiếng bác bỏ thông tin rằng Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa gửi thư cho Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Dân Mỹ biểu tình phản đối giãn cách xã hội

Người dân Mỹ ở các bang California, Texas, New Hampshire, Michigan... đã tổ chức biểu tình trong ngày 17-18/4 để phản đối việc giãn cách xã hội trong đó có đóng cửa các đơn vị kinh doanh và trường học nhằm hạn chế sự lây lan của virus Sars-CoV-2.

dân Mỹ biểu tình
Người dân Mỹ biểu tình

Ông Trump "nói điêu"?

Bộ Ngoại giao Triều Tiên vừa lên tiếng bác bỏ thông tin rằng Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa gửi thư cho Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trong khi hôm 18/4 Tổng thống Trump thông báo Chủ tịch Kim vừa gửi thư cho ông trong đó có nội dung nếu ông Trump không đắc cử tổng thống, Mỹ và Triều Tiên có lẽ giờ đây đang trong chiến tranh.

Ông Trump và ông Kim
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump

Nga đã kiểm soát được dịch bệnh

Ngày 19/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố nước Nga đã hoàn toàn kiểm soát đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Ông Putin cho rằng hiện nước Nga đang có mọi cơ sở cần thiết để chống lại đại dịch như một nền kinh tế mạnh, tiềm năng khoa học, vật liệu cần thiết và cơ sở chuyên nghiệp cao trong lĩnh vực y tế.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ông Trump khen ngợi ông Putin

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết không thấy sự gia tăng căng thẳng về mặt quân sự với Nga trong bối cảnh đại dịch Covid-19, đồng thời tin rằng hai nước có "mối quan hệ rất tốt". Tổng thống Trump cũng đã ca ngợi Tổng thống Putin là quý ông đích thực.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Anh sắp lên tới đỉnh của dịch

Theo Bộ trưởng Văn phòng Nội các Anh Michael Gove cho rằng Anh đang bắt đầu hoặc gần chạm tới đỉnh của đại dịch Covid-19. Ông Michael Gove đã bác bỏ những thông tin cho rằng chính phủ Anh đang cân nhắc việc nới lỏng lệnh phong tỏa theo từng giai đoạn trong những tháng tới.

Michael Gove
Bộ trưởng Văn phòng Nội các Anh Michael Gove

Baggio còn vĩ đại hơn cả Ronaldo "béo"

Huyền thoại thủ quân CLB Inter Milan Javier Zanetti vừa cho rằng cựu tiền đạo Roberto Baggio là cầu thủ vĩ đại hơn cả "Người ngoài hành tinh" Ronaldo bởi Robbie có sự cân bằng giữa chất lượng và niềm đam mê. Zanetti chơi cùng Baggio trong giai đoạn 1998-2000, tại Inter. Baggio từng ghi được 292 bàn trong 637 trận cho 7 CLB Italy.

Baggio và Ronaldo
Roberto Baggio và Ronaldo

Cập nhật tình hình Covid-19

Tính đến tối 19/4 (theo giờ Việt Nam) trên thế giới đã có 2.363.107 người dương tính với virus Sars-CoV-2 trong đó có 162.096 trường hợp đã tử vong. Mỹ vẫn là quốc gia có số người nhiễm Covid-19 cao nhất với 741.230 người và tử vong là 39.103 trường hợp.

Covid
Mỹ vẫn là quốc gia có số người nhiễm Covid-19 cao nhất với 741.230 người
Linh Đan