- Ngày 4/8, Tòa án quốc tế xét xử tội ác Khmer Đỏ tại Campuchia (ECCC) vừa thông báo cựu thủ lĩnh Khmer Đỏ Nuon Chea đã qua đời ở tuổi 93 vào đêm 4/8 tại bệnh viện hữu nghị Khmer-Liên Xô ở thủ đô Phnom Penh. Thủ lĩnh Khmer Đỏ Nuon Chea đã bị kết án chung thân bởi tòa án ECCC.

cựu thủ lĩnh Khmer Đỏ Nuon Chea
Cựu thủ lĩnh Khmer Đỏ Nuon Chea

 

- Ngày 4/8, Liên hợp quốc và phiến quân Houthi ở Yemen công bố một thỏa thuận nhằm nối lại việc chuyển lương thực viện trợ, vốn đã bị đình chỉ trong 6 tuần qua, tới các khu vực hiện do Houthi kiểm soát.

- Ngày 4/8, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho rằng Trung Quốc đang gây bất ổn tại khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương, đồng thời buộc tội Bắc Kinh áp dụng nền kinh tế săn mồi, ăn trộm tài sản trí tuệ và vũ khí hóa các tài nguyên toàn cầu.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper

 

- Ông Lương Chấn Anh, cựu Đặc khu trưởng Đặc khu Hành chính Hồng Kông tuyên bố sẽ thưởng 1 triệu dollar Hồng Kông cho ai cung cấp thông tin liên quan đến kẻ đã tháo quốc kỳ Trung Quốc rồi ném xuống biển hôm 3/8.

- Ngày 4/8, Chuẩn tướng Iran Ahmadreza Pourdastan cho rằng, xác suất nổ ra xung đột ở khu vực vùng Vịnh đã suy giảm, sau một loạt hành động thù địch ở tuyến đường biển quan trọng này.

Chuẩn tướng Iran Ahmadreza Pourdastan
Chuẩn tướng Iran Ahmadreza Pourdastan

 

- Một quan chức thân cận của Thủ tướng Anh Boris Johnson cho rằng, các nghị sĩ Anh không thể ngăn chặn được viễn cảnh Anh ra khỏi Liên minh châu Âu mà không có thỏa thuận vào ngày 31/10, bằng cách hạ bệ chính phủ trong một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm vào tháng 9/2019.

- Ứng viên Tổng thống của Đảng Dân chủ, Beto O’Rourke cho rằng những phát ngôn phân biệt chủng tộc của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã góp phần khuyến khích các vụ thảm sát như vụ tấn công sáng 3/8 tại trung tâm mua sắm Texas, khiết 20 người chết và 26 người bị thương.

Beto O’Rourke
Ứng viên Tổng thống của Đảng Dân chủ, Beto O’Rourke

 

- An ninh sẽ được tăng cường trong dịp Quốc khánh Singapore (ngày 9/8), đặc biệt là xung quanh khu vực Padang, nơi sẽ diễn ra lễ duyệt binh. Khoảng 5.600 người từ các lực lượng vũ trang, cảnh sát, dân phòng và tình nguyện viên được huy động nhằm đảm bảo an ninh cho sự kiện này.