- Ngày 14/3, ba nhà lập pháp Na Uy đã đề cử Greta Thunberg, một nữ sinh người Thụy Điển, 16 tuổi, tham gia nhiều chiến dịch về chống biến đổi khí hậu, cho giải Nobel Hòa bình 2019. Cách đây không lâu, không ai biết đến cô bé 15 tuổi Greta cho tới khi cô bé cắm trại bên ngoài trụ sở Quốc hội Thụy Điển với một tấm bảng "Đình công trường học vì khí hậu". Kể từ đó, Greta đã đi khắp thế giới, tạo ra một làn sóng phản đối vì tiến độ chậm chạp của những người có trách nhiệm trong việc ngăn chặn tình trạng biến đổi khí hậu.

Cô bé Thunberg
Cô bé Greta Thunberg

 

- Hãng hàng không Ethiopian Airlines ngày 14/3 cho biết hai hộp đen của máy bay chở khách Boeing 737 MAX 8 rơi hôm 10/3 vừa qua đã được chuyển tới thủ đô Paris, Pháp để tiến hành phân tích.

- Ngày 14/3, Bộ trưởng tài chính Anh Philip Hammond cho biết, Liên minh châu Âu sẽ tiếp tục trì hoãn Brexit nếu chính phủ Anh yêu cầu gia hạn tiến trình Brexit. Điều này đã gây bất lợi cho vị trí của Thủ tướng Anh Theresa May, đồng thời mở đường cho cuộc bỏ phiếu có thể khiến Brexit bị trì hoãn đến cuối tháng 6.

Bộ trưởng tài chính Anh Philip Hammond
Bộ trưởng tài chính Anh Philip Hammond

 

- Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ John Rude đã tổ chức cuộc họp với các quan chức Ba Lan tại thủ đô Warsaw để thảo luận về việc thành lập căn cứ thường trực của Mỹ tại nước này và Mỹ và Ba Lan đàm phán triển khai thêm binh lính Mỹ thường trực ở Ba Lan.

- Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino Lopez vừa viết trên Tweeter cá nhân về việc các Lực lượng Vũ trang của nước này sẽ tiến hành tập trận để bảo vệ các cơ sở chiến lược sau một loạt sự cố mất điện tại quốc gia Nam Mỹ này.

Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino Lopez vừa viết trên Tweeter
Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino Lopez viết trên Tweeter

- Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo kêu gọi ngành công nghiệp dầu mỏ các nước hợp tác với chính quyền Tổng thống Trump để thúc đẩy lợi ích chính sách đối ngoại của Mỹ ở châu Á và châu Âu, và trừng phạt những công ty mà ông Pompeo gọi là “tài tử xấu” trên thị trường thế giới.

- Tổng thống Mỹ Donald Trump bật mí mối lo của Bắc Kinh về khả năng ông rút khỏi một cuộc thương lượng với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Theo đó, ông Trump đề xuất chỉ tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh với ông Tập Cận Bình để ký thỏa thuận thương mại nếu hai bên đã chốt được thỏa thuận cuối cùng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

- Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết Moscow dự kiến sẽ đưa 2 tàu ngầm Kazan và Knyaz Vladimir vào biên chế hải quân nước này cuối năm nay. Các tàu ngầm hạt nhân mới sẽ “định nghĩa hình ảnh tương lai của các tàu ngầm hải quân Nga, cho phép Moscow gia tăng tiềm năng phòng thủ cũng như củng cố vị trí của Nga trên các đại dương trên thế giới”.