[Quốc tế nổi bật] Ông Trump sẽ được Nobel Hòa Bình?

Trưởng phái đoàn Na Uy tại Hội đồng Nghị viện NATO vừa đưa ra đề cử cho Tổng thống Mỹ Donald Trump cho giải Nobel Hòa bình năm 2021.

Ông Trump sẽ được Nobel Hòa Bình?

Ông Christian Tybring Gjedde, Trưởng phái đoàn Na Uy tại Hội đồng Nghị viện NATO vừa đưa ra đề cử cho Tổng thống Mỹ Donald Trump cho giải Nobel Hòa bình năm 2021 theo đó ông Gjedde cũng đánh giá cao vai trò của ông Trump trong những nỗ lực giải quyết các cuộc xung đột kéo dài trên toàn thế giới.

Christian Tybring Gjedde
Ông Christian Tybring Gjedde

Mỹ rút 2.200 quân tại Iraq

Tướng Kenneth McKenzie, chỉ huy Bộ tư lệnh Trung tâm của Mỹ (CENTCOM - chịu trách nhiệm các chiến dịch ở Trung Đông) vừa lên tiếng cho biết Washington đã quyết định rút 2.200 trong tổng số 5.200 binh sĩ đang hiện diện tại Iraq về nước.

Kenneth McKenzie
Tướng Kenneth McKenzie

Ông Putin không muốn can thiệp vào bầu cử Mỹ

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov vừa lên tiếng cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin không có kế hoạch liên lạc hay cuộc gặp nào với người đồng cấp bên phía Mỹ là Donald Trump trước cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

Dmitry Peskov
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov

Phó Tổng thống Afghanistan "hút chết"

Một vụ đánh bom đã xảy ra tại thủ đô Kabul, Afghanistan nhằm mục tiêu vào đoàn xe hộ tống Phó Tổng thống Afghanistan Amrullah Saleh khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Hiện ông Saleh vẫn an toàn sau vụ việc dù bị thương nhẹ.

Amrullah Saleh
Phó Tổng thống Afghanistan Amrullah Saleh

Thái Lan không muốn thay đổi hiến pháp

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha vừa lên tiếng cho rằng trong bối cảnh đại dịch Covid-19, việc tổ chức các cuộc trưng cầu ý dân sẽ rất tốn chi phí khi để đảm bảo mỗi địa điểm bỏ phiếu không được quá 600 cử tri. Dự kiến Thái Lan sẽ phải tổ chức 2 cuộc trưng cầu ý dân, một cuộc trưng cầu ý dân về việc sửa đổi quy trình thay đổi Hiến pháp và một là về nội dung của bản Hiến pháp mới.

Prayut Chan-o-cha
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha

Tổng thống Hàn Quốc tổ chức họp khẩn

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ triệu tập cuộc họp khẩn cấp bàn về các chính sách kinh tế vào sáng 10/9 mục đích của cuộc họp này thảo luận về các gói kích thích nhằm làm giảm bớt các tác động của đại dịch Covid-19.

Moon Jae-in
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

UEFA lỗ nặng

Với việc cắt giảm số trận ở Champions League và Europa League mùa trước do đại dịch Covid-19 đã khiến UEFA phải trả 680 triệu USD cho các đài truyền hình đã mua bản quyền. Hai giải đấu của UEFA quy tụ 96 đội thi đấu từ vòng bảng. Trung bình, họ sẽ mất 7 triệu USD tiền thưởng cho mỗi đội.

UEFA
UEFA
Linh Đan