[Quốc tế nổi bật] Ông Trump sẽ được trao quyền mới?

Tổng thống Donald Trump được đề xuất trao quyền áp thêm các đòn trừng phạt nhằm vào Trung Quốc nếu như nước này không chịu trách nhiệm về đại dịch Covid-19.

Ông Trump sẽ được trao quyền mới

Một thượng nghị sĩ trong Quốc hội Mỹ đã đề xuất một dự luật nhằm trao quyền cho Tổng thống Donald Trump được áp thêm các đòn trừng phạt nhằm vào Trung Quốc nếu như nước này không chịu trách nhiệm về đại dịch Covid-19.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Boeing dần mất khách

Hãng sản xuất máy bay Boeing vừa thông báo hủy thêm đơn hàng cho máy bay 737 MAX khi Giám đốc điều hành của hãng này cảnh báo sự suy thoái của ngành sản xuất máy bay trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

737 MAX
Máy bay 737 MAX

Mỹ gửi bom hạt nhân tại Đức

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg kêu gọi Đức suy nghĩ kỹ về quyết định yêu cầu Mỹ di dời toàn bộ bom hạt nhân khỏi lãnh thổ vì an ninh, hòa bình toàn khối. Hiện Mỹ đang cất giữ khoảng 20 quả bom hạt nhân B61 tại căn cứ không quân Buchel, vùng Tây Đức.

Jens Stoltenberg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg

Người phát ngôn của Tổng thống Nga dính Covid-19

Người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov được xác định đã mắc Covid-19. Ông Peskov hiện đã nhập viện điều trị. Lần gần đây nhất ông Peskov xuất hiện trước công chúng là vào ngày 30/4.

Dmitry Peskov
Người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov

Coutinho chưa bản lĩnh

Cựu tiền đạo Giovanni Elber cho rằng tiền vệ Bayer Munich mượn của Barca Philippe Coutinho chưa thành công ở Bayern vì dễ bị lung lay sau thất bại. Ở Bayern, Coutinho ghi tám bàn và có sáu kiến tạo mùa này, nhưng lỡ phần còn lại mùa giải vì chấn thương mắt cá.

Philippe Coutinho
Philippe Coutinho

Lời cảnh báo

Giám đốc của Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Mỹ Anthony Fauci vừa đưa ra lời cảnh báo nguy cơ tăng đột biến các trường hợp nhiễm virus Sars-CoV-2 khi Mỹ mở cửa trở lại là thực tế và nguy hiểm.

Anthony Fauci
Giám đốc của Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Mỹ Anthony Fauci

Cập nhật tình hình Covid-19

Ngày 13/5 thế giới ghi nhận tổng cộng 4.365.744 ca nhiễm virus Sars-CoV-2, Mỹ đang là quốc gia dẫn đầu danh sách với 1.408.823 trường hợp nhiễm bệnh, đứng thứ hai là Tây Ban Nha, tiếp theo là Nga.

Sars-CoV-2
Thế giới ghi nhận tổng cộng 4.365.744 ca nhiễm virus Sars-CoV-2
Linh Đan