[Quốc tế nổi bật] Ông Trump sẽ gặp lại ông Kim

Cựu Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton vừa lên tiếng nhận định rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Thủ tướng Ấn Độ thị sát biên giới

Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi đã có chuyến thăm bất ngờ tới căn cứ quân sự thuộc khu vực Leh, Ladakh gần biên giới với Trung Quốc. Ông Modi đã tới bệnh xá doanh trại để thăm một số binh sĩ đang điều dưỡng sau các cuộc ẩu đả với binh lính Trung Quốc hồi tháng trước.

Narenda Modi
Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi

Thủ tướng Pháp từ chức

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe và nội các của ông vừa nộp đơn từ chức và đã được Tổng thống Emmanuel Macron chấp thuận. Thủ tướng Pháp Edouard Philippe và nội các của ông sẽ tiếp tục công việc cho đến khi nội các mới được bổ nhiệm.

Edouard Philippe
Thủ tướng Pháp Edouard Philippe

Nga tự ca ngợi S-500

Tướng Sergei Surovikin Tư lệnh Lực lượng Hàng không - Vũ trụ Quân đội Nga, vừa khẳng định rằng hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-500 Prometheus mới nhất của Nga thực sự có khả năng cho phép bắn trúng mục tiêu ngay cả ngoài vũ trụ.

S-500
Hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-500 Prometheus

Pháp nên xin lỗi Thổ Nhĩ Kỳ

Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu vừa tuyên bố, ông muốn Pháp xin lỗi về những tuyên bố liên quan đến vụ việc Paris cố gắng kiểm tra một con tàu của Thổ Nhĩ Kỳ với nghi ngờ vận chuyển vũ khí lậu đến Libya, vi phạm lệnh cấm của Liên Hợp Quốc, vụ việc xảy ra hồi tháng 6.

Mevlut Cavusoglu
Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu

Ông Trump sẽ gặp lại ông Kim

Cựu Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton vừa lên tiếng nhận định rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ để hỗ trợ chiến dịch tái tranh cử.

John Bolton
Cựu Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton

Boeing 737 MAX sẽ bay trở lại

Cơ quan Hàng không Dân dụng Mỹ (FAA) vừa thông báo, cơ quan này và hãng sản xuất máy bay Boeing vừa hoàn tất các chuyến bay thử nghiệm đối với dòng máy bay Boeing 737 MAX, đây là dấu một mốc quan trọng trong tiến trình đưa mẫu máy bay này trở lại bầu trời.

Boeing 737 MAX
Máy bay Boeing 737 MAX

Ấn Độ mua nhiều máy bay chiến đấu

Ấn Độ đã phê chuẩn thương vụ mua 33 máy bay chiến đấu do Nga sản xuất (21 chiếc tiêm kích phản lực MiG-29 và khoảng chục chiếc Su-30 trị giá khoảng 2,43 tỷ USD) đồng thời nâng cấp thêm 59 chiếc khác, động thái nhằm nâng cao khả năng chiến đấu của không quân để đối phó với Trung Quốc.

MiG-29
Máy bay chiến đấu MiG-29
Linh Đan