Chủ tịch Thượng viện Bolivia nhiễm Covid-19

Chủ tịch Thượng viện Bolivia Monica Eva Copa vừa lên tiếng thông báo bà đã dương tính với virus Sars-CoV-2. Bolivia hiện đã ghi nhận hơn 44.000 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có hơn 1.600 ca tử vong.

Monica Eva Copa
Chủ tịch Thượng viện Bolivia Monica Eva Cop

Ông Trump thách thức ông Biden

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa hãnh diện khoe đạt kết quả cao "không thể tin nổi" trong bài kiểm tra nhận thức trước tổng tuyển cử và ông Trump cũng lên tiếng cho rằng đối thủ Joe Biden sẽ thua nếu làm bài kiểm tra đó.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Quan hệ Nga – Mỹ rất nhiều chuyện để bàn

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov vừa lên tiếng khẳng định về phía chính phủ Nga không thấy bất kỳ trở ngại nào trong việc tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Nga - Mỹ, cũng như các cuộc gặp ở mọi cấp tương ứng, bởi giữa Nga và Mỹ có rất nhiều vấn đề cần bàn thảo.

Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

Mỹ đồng ý bán máy bay chiến đấu cho Nhật Bản

Trong lúc chính phủ Nhật Bản đang muốn tăng cường cho lực lượng quốc phòng thì Bộ Ngoại giao Mỹ đã đồng ý và lên kế hoạch bán cho Nhật 105 chiến đấu cơ F-35 và các thiết bị liên quan với giá ước tính 23,1 tỷ USD.

F-35
Chiến đấu cơ F-35

Boeing chuyển giao trực thăng cho Ấn Độ

Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing (Mỹ) vừa thông báo đã hoàn tất việc chuyển giao lô trực thăng quân sự AH-64E ApacheCH-47F Chinook cho Không quân Ấn Độ. Bộ Quốc phòng Ấn Độ cũng đã hoàn tất đơn đặt hàng với Boeing về sản xuất, huấn luyện và hỗ trợ 22 chiếc AH-64E Apache và 15 chiếc CH-47F Chinook vào tháng 9/2015.

AH-64E Apache
Trực thăng quân sự AH-64E Apache

Ngưỡng mộ cách ứng phó Covid-19 của Việt Nam

Quốc vụ khanh Anh Nigel Adams cho rằng rất ngưỡng mộ các biện pháp ứng phó Covid-19 của Việt Nam, đặc biệt là nỗ lực chữa trị cho bệnh nhân phi công Anh. Theo ông Adams, một trong những ưu tiên hàng đầu khi trở thành Quốc vụ khanh phụ trách khu vực châu Á là đến thăm Việt Nam.

Nigel Adams
Quốc vụ khanh Anh Nigel Adams

Quan hệ Việt Nam và Mỹ rất tốt

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa lên tiếng ca ngợi hợp tác giữa Việt Nam và Mỹ trong 25 năm qua đồng thời ông Pompeo cũng cam kết đưa quan hệ song phương thành hình mẫu quốc tế. Ông cho rằng hai nước đã tăng cường quan hệ thương mại và đầu tư, hợp tác chiến lược và phối hợp trong các vấn đề nhân đạo và các vấn đề chiến tranh để lại, trong đó có tìm kiếm những người mất tích trong chiến tranh.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo