Ông Trump thay đổi quan điểm

Sau một thời gian dài không thích đeo khẩu trang, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa thay đổi quan niệm đó và ông cho rằng mình thích khẩu trang và việc đeo chúng khiến ông trông giống "Kỵ sỹ Cô độc" – một nhân vật trong bộ phim cùng tên.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Anh phản đối Trung Quốc

Ngoại trưởng Anh Dominic Raab vừa lên tiếng cho rằng việc Trung Quốc chính thức áp luật an ninh đối với Đặc khu hành chính Hong Kong là "vi phạm nghiêm trọng" tuyên bố chung năm 1984 giữa Trung Quốc và Anh.

Dominic Raab
Ngoại trưởng Anh Dominic Raab

Đúng ý của ông Putin

Theo Ủy ban Bầu cử Trung ương (CEC), kết quả bỏ phiếu sơ bộ cho thấy 78,03% cử tri Nga ủng hộ với các thay đổi của Hiến pháp Nga. Người đứng đầu CEC, bà Ella Panfilova khẳng định cuộc bỏ phiếu hoàn toàn minh bạch.

Bỏ phiếu
78,03% cử tri Nga ủng hộ với các thay đổi của Hiến pháp Nga

Đức cảnh báo Mỹ

Thủ tướng Đức Angela Merkel vừa lên tiếng phản đối các lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm vào đường ống Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2). Bà Merkel còn cho rằng hành động của Mỹ và có thể sẽ có trả đũa về kinh tế.

Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel

Anh không hài lòng với Israel

Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa lên tiếng cho rằng Israel không nên triển khai kế hoạch sáp nhập một số khu vực của Bờ Tây. Ông Johnson còn cho rằng đó là hành động phi pháp và đi ngược lại lợi ích của chính Israel.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Mỹ đứng về phía Ấn Độ

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa lên tiếng cho rằng Mỹ hoan nghênh quyết định của chính phủ Ấn Độ về việc cấm 59 ứng dụng có liên quan với Trung Quốc, và ông Pompeo cho rằng việc này sẽ giúp New Delhi tăng cường an ninh quốc gia.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Australia đề phòng trước

Thủ tướng Australia Scott Morrison đã dành 270 tỷ AUD (185 tỷ USD) cho một chiến lược quốc phòng mới có khả năng tấn công tầm xa và các nỗ lực chiến tranh mạng trong bối cảnh căng thẳng leo thang với Trung Quốc.

Scott Morrison
Thủ tướng Australia Scott Morrison