[Quốc tế nổi bật] Ông Trump tiếp tục đe dọa Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lớn tiếng đe dọa "luôn sẵn sàng" ra lệnh đóng cửa thêm nhiều lãnh sự quán Trung Quốc tại Mỹ.

Nga triệt phá khủng bố quốc tế

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết đã phối hợp quy mô lớn với Bộ Nội vụ và Lực lượng Vệ binh Quốc gia mở một chiến dịch bắt giữ nhiều thành viên liên vùng của tổ chức khủng bố quốc tế "Phong trào Hồi giáo Uzbekistan" tại thủ đô Moscow, Novosibirsk và tỉnh Krasnoyarsk.

FSB
Nga triệt phá khủng bố quốc tế

Anh và EU khó đạt được thỏa thuận

Trưởng đoàn đàm phán Brexit của Anh David Frost vừa lên tiếng thừa nhận London sẽ không thể đạt được thỏa thuận sơ bộ về mối quan hệ tương lai với Liên minh châu Âu (EU) vào tháng 7.

David Frost
Trưởng đoàn đàm phán Brexit của Anh David Frost

Ông Trump tiếp tục đe dọa Trung Quốc

Trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lớn tiếng đe dọa "luôn sẵn sàng" ra lệnh đóng cửa thêm nhiều lãnh sự quán Trung Quốc tại Mỹ, sau khi phái bộ Trung Quốc tại Houston được yêu cầu rời đi trong 72 giờ.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Châu Âu tìm cách khôi phục kinh tế

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel vừa lên tiếng hối thúc Nghị viện châu Âu thông qua thỏa thuận ngân sách dài hạn đã được lãnh đạo 27 nước thành viên Liên minh châu Âu nhất trí tại một trong những hội nghị thượng đỉnh vừa qua. Theo ông Michel, kế hoạch ngân sách này sẽ giúp đảo ngược tình trạng suy thoái mạnh mẽ ở châu Âu sau đợt Covid-19 vừa qua.

Charles Michel
Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel

Khó khăn của châu Âu

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen vừa lên tiếng thừa nhận khoản ngân sách dài hạn trị giá gần 1.100 tỷ euro trong khuôn khổ kế hoạch ngân sách cho 7 năm tới của EU sẽ khó được thông qua.

Ursula von der Leyen
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen

Bulgaria cải tổ nội các chính phủ

Thủ tướng Bulgaria Boyko Borissov đã quyết định cách chức các bộ trưởng chủ chốt trong nỗ lực cải tổ nội các nhằm dập tắt làn sóng biểu tình chống tham nhũng. Ông Borissov cho biết thêm ông cũng sẽ tiếp tục cách chức một vài bộ trưởng nữa.

Boyko Borissov
Thủ tướng Bulgaria Boyko Borissov

Ông Trump phân biệt chủng tộc

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ là Joe Biden vừa lên tiếng chỉ trích Tổng thống Mỹ Donald Trump là "nhân vật phân biệt chủng tộc đầu tiên được bầu làm Tổng thống". Ông Biden đã từng cam kết rằng nếu trở thành Tổng thống Mỹ, ông sẽ bắt đầu giải quyết các vấn đề về phân biệt chủng tộc ngay trong 100 ngày đầu tiên cầm quyền.

Joe Biden
Ông Joe Biden
Linh Đan