- Ngày 8/10, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Nga đã không được Mỹ hay Thổ Nhĩ Kỳ thông báo trước về bất cứ thỏa thuận nào mà họ đã đạt được về kế hoạch rút binh sỹ của quân đội Mỹ ra khỏi miền Đông Bắc Syria.

Dmitry Peskov
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov

- Ngày 8/10, Đức, Pháp, Italy và Malta đã lên tiếng thúc giục các nước thành viên khác trong Liên minh châu Âu chia sẻ việc tiếp nhận những người di cư được cứu, song cơ chế tạm thời mà 4 nước này nhất trí đã không được các nước thành viên khác tán thành.

- Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sang cho biết Trung Quốc hy vọng Mỹ và Triều Tiên sẽ duy trì kiên nhẫn và thỏa hiệp với nhau nhằm tiến tới phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Cảnh Sang
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sang

- Ngày 8/10, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã tiến hành các cuộc không kích các mục tiêu phiến quân người Kurd ở miền Bắc Iraq, và cho biết đã "tiêu diệt 9 phần tử khủng bố" trong các cuộc không kích tại những địa điểm thuộc khu vực Hakurk và Hafta.

- Ngày 8/10, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết lực lượng quân đội Venezuela sẽ vẫn được triển khai ở biên giới với Colombia mặc dù các cuộc tập trận quân sự đã kết thúc từ cuối tháng 9.

Nicolas Maduro
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

- Ngày 8/10, Bộ chỉ huy hoạt động đặc biệt của quân đội Mỹ phối hợp với Bộ chỉ huy hoạt động đặc biệt của Mỹ vừa cho chiếc MQ-1C khai hỏa và diệt thành công mục tiêu mặt đất bằng bom chính xác GBU-39B.

- Ngày 8/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Mỹ sẽ hủy diệt toàn bộ nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ nếu phát hiện nước này hành động quá mức trong chiến dịch quân sự tại Syria.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

- Ngày 8/10, các hệ thống bán lẻ của Anh lên tiếng hối thúc chính phủ Anh sớm đạt được một thỏa thuận về vấn đề Anh ra khỏi Liên minh châu Âu, vụ việc này diễn ra trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng doanh số bán lẻ tại Anh xấu trầm trọng trong vòng hơn 20 năm qua.