[Quốc tế nổi bật] Ông Trump vẫn đi chơi Golf dù đang rất rối bời

Cuối tuần qua, đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn bình thản đi chơi golf tại bang Virginia.

Ông Trump dường như đã chấp nhận

Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows vừa đưa ra lời thông báo cho các nhân viên Cánh Tây rằng quá trình chuyển giao quyền lực cho Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden đã chính thức được tiến hành. Đây là bước đầu tiên cho thấy chính quyền Mỹ đã công nhận thất bại của Tổng thống Donald Trump.

Mark Meadows
Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows

Vaccine Covid-19 của Nga đã sẵn sàng

Bộ Y tế Nga vừa đưa ra lời thông báo rằng loại vaccine Covid-19Sputnik V do nước này phát triển đã đạt hiệu quả 95% theo phân tích lần thứ hai về dữ liệu thử nghiệm lâm sàng. Hiện có khoảng 40.000 tình nguyện viên tham gia thử nghiệm Sputnik V Giai đoạn ba, trong đó hơn 22.000 người đã tiêm liều đầu tiên và khoảng 19.000 người đã tiêm cả hai liều.

vaccine Covid-19
Vaccine Covid-19

FBI điều tra về đe dọa trong gian lận bầu cử

Phó tổng thư ký bang Georgia là Jordan Fuchs vừa lên tiếng cho biết các đặc vụ FBI đang phối hợp cùng Cục Điều tra Georgia (GBI) để điều tra việc Tổng thư ký Brad Raffensperger và quan chức của ông bị đe dọa trông bối cảnh đang nổi lên những cáo buộc "gian lận bầu cử".

Jordan Fuchs
Ông Jordan Fuchs

Philippines chi tiền khủng mua vaccine

Chính phủ Philippines đang đàm phán với 4 hãng sản xuất vaccine, bao gồm AstraZeneca và Sinovac Biotech, để được mua sớm vaccine ngừa Covid-19. Philippines hiện là điểm nóng của đại dịch Covid-19 ở khu vực Đông Nam Á. Nước này dự kiến huy động 73,2 tỷ Peso, tương đương 1,52 tỷ USD để mua vaccine Covid-19.

Duterte
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Thủ tướng Israel thăm Bahrain

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vừa lên tiếng thông báo ông sẽ sớm có chuyến thăm Bahrain theo lời mời của Thái tử Salman al-Khalifa. Trước đó, ngày 18/11, một phái đoàn đầu tiên của Bahrain đã tới Israel. Với động thái này, UAE và Bahrain là các nước Arab tiếp theo thiết lập quan hệ ngoại giao với Israel, sau Ai Cập ký thỏa thuận năm 1979 và Jordan ký năm 1994.

Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Mỹ có nữ bộ trưởng tài chính đầu tiên

Với triều đại của mình, ông Joe Biden có thể sẽ chọn bà Janet Yellen, cựu chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang, làm Bộ trưởng Tài chính của mình. Bà Yellen sẽ là người phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ này nếu được Thượng viện xác nhận.

Janet Yelle
Bà Janet Yelle

Ông Trump vẫn đi chơi Golf dù đang rất rối bời

Cuối tuần qua, đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn bình thản đi chơi golf tại bang Virginia, hành động diễn ra trong bối cảnh thách thức pháp lý của ông tại nhiều bang đã bị bác bỏ và áp lực từ bỏ cuộc chiến chuyển giao quyền lực lần này.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump
Linh Anh