[Quốc tế nổi bật] Ông Trump vẫn không lùi bước

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tiếp tục đăng bài trên Twitter thông báo ông đã thắng cử và lập tức bị mạng xã hội gắn nhãn "khác với nguồn chính thống".

Ngoại trưởng Armenia từ chức

Ngoại trưởng Armenia Zohrab Mnatsakanyan vừa đệ đơn từ chức lên Thủ tướng trong bối cảnh chính phủ Armenia chịu sức ép vì thỏa thuận đình chiến với Azerbaijan tại vùng Nagorno-Karabakh. Ông Zohrab Mnatsakanyan đã nắm giữ vị trí này từ tháng 5/2018.

Zohrab Mnatsakanyan
Ngoại trưởng Armenia Zohrab Mnatsakanyan

Công chúa Nhật Bản hoãn đám cưới

Công chúa Nhật Bản Mako vừa tuyên bố hoãn đám cưới, cô cho biết chưa quyết định về ngày cưới. Công chúa Mako, 29 tuổi, cô là cháu gọi Nhật hoàng Naruhito là bác. Việc Mako thông báo hoãn cưới diễn ra 5 ngày sau khi bố của cô được sắc phong Thái tử.

Mako
Công chúa Nhật Bản Mako

Ông Trump vẫn không lùi bước

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tiếp tục đăng bài trên Twitter thông báo ông đã thắng cử và lập tức bị mạng xã hội gắn nhãn "khác với nguồn chính thống". Trước đó, ông Trump liên tục đăng lên Twitter cáo buộc về gian lận bầu cử và khẳng định quyết không nhận thua trước ông Biden.

Donald Trump
Twitter của ông Trump

Tổng thống Peru từ chức

Tổng thống lâm thời Peru Manuel Merino vừa đưa ra quyết định từ chức, quyết định này được đưa ra chỉ 5 ngày sau khi ông nhậm chức. Hàng nghìn người đã xuống đường trong những ngày gần đây để phản đối ông Merino sau khi người tiền nhiệm của ông là Martin Vizcarra bị lật đổ.

Manuel Merino
Tổng thống lâm thời Peru Manuel Merino

Châu Âu là trung tâm chủ nghĩa đa phương mới

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa lên tiếng kêu gọi cải tổ các cơ chế hợp tác quốc tế sau khi cho rằng Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc giờ đây không còn đưa ra được những giải pháp tốt cho các vấn đề toàn cầu. Ông Macron cho rằng đã đến lúc phải củng cố và cơ cấu một "châu Âu chính trị", có thể đảm nhận vai trò là trung tâm của một chủ nghĩa đa phương mới.

Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Thổ Nhĩ kỳ muốn cử quân tới Azerbaijan

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan vừa lên tiếng yêu cầu Quốc hội nước này cho phép cử binh sĩ tới Azerbaijan để tham gia "trung tâm gìn giữ hòa bình" với Nga nhằm giám sát thỏa thuận ngừng bắn ở khu vực Nagorny-Karabakh.

Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

Ông Trump chỉ trích người cũ

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng chỉ trích cựu Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton sau khi ông Bolton kêu gọi các lãnh đạo đảng Cộng hòa chấp nhận kết quả bầu cử tổng thống vừa qua, đồng thời tán dương những người thừa nhận thất bại.

John Bolton
Ông John Bolton và ông Trump lúc còn làm việc với nhau
Linh Anh