- Bộ Quốc phòng Mỹ vừa cho biết, họ đã triển khai thêm lực lượng 3.750 người đến biên giới với Mexico trong 3 tháng để hỗ trợ lực lượng biên phòng. Sự triển khai này sẽ nâng tổng số binh lính hỗ trợ hải quan và lực lượng biên phòng lên con số 4.350 người.

Binh lính Mỹ tại khu vực bức tường biên giới

- Ireland đã bác các đề nghị từ phía Chính phủ Anh về việc tiến hành đối thoại song phương liên quan việc sử dụng công nghệ để duy trì biên giới mở giữa Anh và Ireland sau khi Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit.

- Ông Nayib Bukele hôm nay đã tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống El Salvador nhiệm kỳ 2019-2024 sau khi bảo vệ vị trí dẫn đầu trước hai đối thủ chính trong cuộc đua giành vị trí lãnh đạo đất nước diễn ra cùng ngày.

Ông Nayib Bukele

- Nhà chức trách Ả Rập Saudi cho biết đã thu hồi được khoảng 107 tỉ USD sau cuộc trấn áp tham nhũng làm rung chuyển giới kinh doanh của vương quốc, số tiền nói trên đến từ 87 cá nhân, bao gồm tiền mặt, bất động sản, công ty và trái phiếu..

- Tờ Journal du Dimanche dẫn nguồn tin giấu tên từ Chính quyền Tổng thống Emmanuel Macron cho biết, Pháp đang xem xét khả năng tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý để giải quyết khủng hoảng dẫn đến các cuộc biểu tình của những người mặc Áo Vàng trên khắp đất nước. Theo đó, Tổng thống Macron đang "ngày càng suy nghĩ nhiều hơn" về việc tổ chức cuộc trưng cầu dân ý vào ngày bầu cử Quốc hội Châu Âu - ngày 26/5.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

- Quân đội Hoàng gia Bahamas cho biết, sau hai ngày tìm kiếm, các đơn vị cứu hộ đã cứu được 17 người và đưa 28 thi thể từ dưới biển lên bờ. Theo thông báo, tàu chở người di cư Haiti đã gặp nạn hôm 2/2 ở khu vực Fowl Cay, cách 10km với thị trấn duyên hải Marsh Harbour thuộc quần đảo Abaco.

- Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tái khẳng định quyết tâm rút quân đội Mỹ khỏi các cuộc chiến không có hồi kết tại Syria và Afghanistan, song lưu ý rằng họ cần ở lại Iraq để giám sát Iran.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

- Bộ Ngoại giao Nga ra tuyên bố nhấn mạnh rằng cộng đồng quốc tế cần tập trung giúp đỡ giải quyết các vấn đề kinh tế-xã hội của Venezuela và kiềm chế bất kỳ sự can thiệp "mang tính phá hoại" nào.

- Ít nhất 11 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong vụ đánh bom xe xảy ra ngày 4/2 tại một khu chợ đông đúc ở trung tâm thủ đô Mogadishu của Somalia. Cảnh sát Somalia cho biết, chiếc ô tô chứa chất nổ đã phát nổ ngay lối vào khu chợ Hamarweyne, khu vực sầm uất với các cửa hàng và nhà hàng. Vụ nổ khiến một nhà hàng bị phá hủy và 4 xe ô tô bị cháy. Hiện trường vụ nổ đã được phong tỏa ngay lập tức để phục vụ công tác điều tra.

Đánh bom xe xảy ra tại một khu chợ đông đúc ở trung tâm thủ đô Mogadishu của Somalia

- 5 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương phải nhập viện sau khi một chiếc máy bay lao xuống nhà dân ở ngoại ô thành phố Yorba Linda thuộc bang California, Mỹ. Máy bay bị rơi là máy bay loại nhỏ 2 động cơ Cessna 414A. Phần thân chính của máy bay đã bị rơi xuống sân sau của một ngôi nhà.