[Quốc tế nổi bật] Ông Trump vẫn muốn trường học mở cửa lại

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng khẳng định, Chính phủ liên bang sẽ cung cấp 125 triệu khẩu trang có thể tái sử dụng cho các khu vực trường học.

Đức tự tin sẽ có vaccine Covid-19

Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn vừa lên tiếng tuyên bố rằng nước Đức lạc quan sẽ có vaccine hiệu quả ngăn ngừa Covid-19 trong vài tháng tới. Hiện có 220.884 người nhiễm Covid-19 tại Đức, trong đó có 9.276 trường hợp tử vong.

Jens Spahn
Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn

Tổng thống lưu vong của Yemen sang Mỹ kiểm tra sức khỏe

Tổng thống Yemen là Abdu-Rabbu Mansour Hadi đã tới Mỹ kiểm tra sức khỏe y tế hàng năm. Ông Mansour Hadi được quốc tế công nhận là Tổng thống Yemen từ tháng 2/2012 nhưng hiện văn phòng tổng thống của ông đang đặt tại Saudi Arabia do lực lượng vũ trang Houthi phát động tấn công và kiểm soát phần lớn lãnh thổ đất nước Yemen.

Abdu-Rabbu Mansour Hadi
Tổng thống Yemen Abdu-Rabbu Mansour Hadi

Mỹ cảnh báo trước với Nga

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa lên tiếng thông báo ông đã cảnh báo người đồng cấp Nga Sergei Lavrov rằng Nga sẽ trả giá đắt nếu nước này treo thưởng để giết chết các binh sĩ Mỹ hoặc các binh sĩ của phương Tây tại Afghanistan.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

New Zealand hoãn giải tán Quốc hội

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern vừa đưa ra lời thông báo việc hoãn giải tán Quốc hội để mở đường cho một cuộc tổng tuyển cử sẽ được lùi đến ngày 17-8 tới, để tập trung chống dịch Covid-19.

Jacinda Ardern
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern

Trung Quốc cần thận trọng với Mỹ

Ông Yu Yongding một chuyên gia cấp cao tại Viện Khoa học xã hội Trung Quốc vừa lên tiếng cho rằng nếu Mỹ tiến đến chiến tranh tài chính với Trung Quốc, Washington có thể không chỉ trừng phạt các ngân hàng Trung Quốc mà còn tịch thu cả tài sản của Trung Quốc ở nước ngoài.

Yu Yongding
Ông Yu Yongding

Vụ nổ làm Lebanon thiệt hại lớn

Tổng thống Lebanon Michel Aoun vừa lên tiếng cho rằng vụ nổ xảy ra tại cảng Beirut thủ đô của Lebanon vào ngày 4/8 vừa qua gây thiệt hại hơn 15 tỷ USD. Ngoài ra, Lebanon đang cần rất nhiều vật liệu xây dựng để tái thiết cơ sở hạ tầng đã bị phá hủy và đánh giá cao bất cứ sự hỗ trợ nào dành cho nước này.

Michel Aoun
Tổng thống Lebanon Michel Aoun

Ông Trump vẫn muốn trường học mở cửa lại

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng khẳng định, Chính phủ liên bang sẽ cung cấp 125 triệu khẩu trang có thể tái sử dụng cho các khu vực trường học trên toàn quốc. Ngoài ra, ông Trump tiếp tục thúc dục việc mở cửa trở lại các trường học tại Mỹ trong bối cảnh diễn biến đại dịch Covid-19 còn nhiều phức tạp.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump
Linh Đan