[Quốc tế nổi bật] Phút thư giãn của ông Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa tham gia một trận khúc quân cầu trên băng và đội của ông đã giành chiến thắng một cách thuyết phục.

Chính quyền Iraq đang rối ren

Ngày 26/12, Tổng thống Iraq Barham Salih đã từ chối chỉ định ứng cử viên thuộc một khối nghị sỹ được Iran hậu thuẫn làm thủ tướng. Ông Barham Salih cũng cho biết ông thà từ chức còn hơn là bổ nhiệm một ai đó không thích hợp vào vị trí thủ tướng.

Barham Salih
Tổng thống Iraq Barham Salih

Michael Bloomberg bạo chi cho truyền thông

Tỷ phú Michael Bloomberg đã chi khoảng 120 triệu USD cho quảng cáo trên tivi và chiến dịch truyền thông trực tuyến, chuẩn bị cho cuộc bỏ phiếu chính của đảng Dân chủ Mỹ, trong vòng ba tuần qua kể từ khi ông tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng.

Michael Bloomberg
Tỷ phú Michael Bloomberg

Israel lên tiếng cảnh báo Iran

Trung tướng Aviv Kochavi, Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel vừa cáo buộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran vận chuyển thiết bị quân sự tới Iraq, đồng thời cảnh báo điều này sẽ khiến Israel sẽ có những hành động ngăn chặn.

Aviv Kochavi
Trung tướng Aviv Kochavi

Moon Jae-in lại ghi điểm

Ngày 26/12, kết quả một cuộc thăm dò hằng tuần tại Hàn Quốc cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Moon Jae-in đang cải thiện đáng kể nhờ những hành động tích cực từ Hội nghị thượng đỉnh ba bên Trung Quốc - Hàn Quốc - Nhật Bản diễn ra ở thành phố Thành Đô, Tây Nam Trung Quốc vào đầu tuần này.

Moon Jae-in
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng hỗ trợ Libya

Ngày 26/12, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết nước này sẽ chấp nhận đề nghị của Libya đưa quân đội đến nước này để hỗ trợ Chính phủ Đoàn kết dân tộc được quốc tế công nhận ở Tripoli.

Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan

Phút thư giãn của ông Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa tham gia một trận khúc quân cầu trên băng và đội của ông đã giành chiến thắng một cách thuyết phục. Chơi chung đội với ông Putin còn có Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Bộ trưởng Giáo dục Italy từ chức

Ngày 26/12, Bộ trưởng Giáo dục Italy Lorenzo Fioramonti xác nhận đã từ chức sau khi chính phủ nước này quyết định không tăng thêm ngân sách cho ngành giáo dục để cải thiện các trường học và hệ thống đại học.

Lorenzo Fioramonti
Bộ trưởng Giáo dục Italy Lorenzo Fioramonti
Linh Đan