[Quốc tế nổi bật] Putin muốn Nga làm bá chủ vũ khí

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng: Nếu nước Nga muốn giành chiến thắng, công nghệ vũ khí phải tốt hơn tiêu chuẩn thế giới.

Hong Kong lại loạn đêm Noel

Tối 24/12, một nhóm người biểu tình bịt mặt đã tụ tập tại nhiều trung tâm mua sắm ở Hong Kong, các đối tượng đã tấn công cảnh sát khi họ tới hiện trường để bảo đảm trật tự. Sau đó, cảnh sát đã bắt giữ một số kẻ có hành động quá khích.

Biểu tình lại diễn ra tại Hong Kong vào đêm Noel
Biểu tình lại diễn ra tại Hong Kong vào đêm Noel

Món quà Noel của Thủ tướng Anh

Trong chuyến thăm căn cứ quân sự Tapa ở gần thủ đô Tallinn của Estonia trước dịp Giáng sinh, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã tạo ra một bất ngờ lớn khi đích thân chuẩn bị bữa ăn cho các binh lính đóng quân tại đây.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson trong bộ đồ đầu bếp

Hàn Quốc làm lành với Nhật Bản

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vừa lên tiếng kêu gọi Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo rút lại toàn bộ các biện pháp hạn chế xuất khẩu đối với Hàn Quốc. Ông Moon cho rằng, tuy quan hệ song phương giữa hai nước trong thời gian qua có bất đồng nhưng hai bên không thể xa rời nhau.

Moon Jae-in
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Putin muốn Nga làm bá chủ vũ khí

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng đánh giá về chất lượng vũ khí của Nga và ông khẳng định rằng đây không phải là một ván cờ, nơi có thể hài lòng với việc cầm hòa. Nếu nước Nga muốn giành chiến thắng, công nghệ vũ khí phải tốt hơn tiêu chuẩn thế giới.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

NATO đứng đằng sau tất cả

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định việc cấm Nga tham dự một loạt giải đấu quốc tế trong 4 năm tới mang động cơ chính trị và chịu tác động của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Theo ông Lavrov, quyết định đó được 15 nước thông qua, trong đó có tới 11 nước là thành viên NATO.

Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

Nước Anh đang gặp khó khăn

Trong Thông điệp Giáng sinh, Nữ hoàng Anh Elizabeth II cho biết 2019 là một năm "khá khó khăn" với Hoàng gia và cả nước Anh. Thông điệp Giáng sinh truyền thống được Nữ hoàng Anh thực hiện suốt 62 năm qua vào mỗi dịp lễ Noel trên sóng truyền hình.

Elizabeth II
 Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Maduro truy tìm thủ phạm

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vừa lên tiếng kêu gọi các nước láng giềng là Peru và Brazil bắt và dẫn độ những nghi phạm tấn công doanh trại quân đội Venezuela hôm 22/12. Tuy nhiên, hai quốc gia trên lẫn Colombia đều phủ nhận có liên quan đến vụ tấn công vào đơn vị quân đội Venezuela.

Nicolas Maduro
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro
Linh Đan