Quốc tế nổi bật: Putin sẽ không nhượng bộ Nhật Bản về vấn đề lãnh thổ

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, bất kể các yêu cầu về lãnh thổ của Nhật Bản và sẽ không có chuyện hạ quốc kỳ Nga trên quần đảo Kuril.

- Trong cuộc họp với đại diện của doanh nghiệp lớn Ukraine mới đây, Tổng thống Volodymyr Zelensky nói rằng sự phục hồi kinh tế của Donbass sẽ tiêu tốn hơn 300 tỉ hryvnia của Ukraine (11,4 tỉ USD). Ông Zelensky cũng kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư tiền bạc, thời gian và ý tưởng vào Ukraine.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

- Giới chức lãnh đạo Mỹ đã ra thông báo về việc tiến hành áp dụng lệnh cấm xuất khẩu đối với 4 tập đoàn công nghệ và một trung tâm nghiên cứu Trung Quốc vì "hành động trái với an ninh quốc gia và lợi ích chính sách đối ngoại của Mỹ".

- Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, bất kể các yêu cầu về lãnh thổ của Nhật Bản và sẽ không có chuyện hạ quốc kỳ Nga trên quần đảo Kuril. Kuril là một trong những vùng đất đang bị tranh chấp giữa Nga và Nhật Bản và hiện nay Nga đang quản lý.

Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

- Trong thời gian tới, Vương quốc Anh sẽ không ký kết các hợp đồng vũ khí mới với Arab Saudi vì chúng có thể được sử dụng trong cuộc chiến ở Yemen. Quyết định của Chính phủ Anh được đưa ra theo phán quyết của Tòa phúc thẩm London.

- Bộ trưởng phụ trách vấn đề Trung Đông của Anh, ông Andrew Murrison sẽ tới Iran vào ngày 23/6 để tổ chức các cuộc thảo luận "thẳng thắn và mang tính xây dựng", trong bối cảnh gia tăng căng thẳng giữa Tehran và Washington sau khi quân đội Iran tiêu diệt một máy bay trinh sát không người lái của Mỹ hôm 20/6.

ông Andrew Murrison
Ông Andrew Murrison Bộ trưởng phụ trách vấn đề Trung Đông của Anh

- Một quan chức chính phủ Anh cho biết bên phía tình báo của Saudi Arabia đã vận động Anh không kích các mục tiêu quân sự của Iran sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump hủy bỏ các cuộc tấn công.

- Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ thị cho các cơ quan an ninh biên giới nước này từ ngày 23/6 sẽ bắt đầu chiến dịch truy quét và bắt giữ 2.000 gia đình người nhập cư trái phép đã có quyết định trục xuất tại 10 thành phố của Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

- Chín người thiệt mạng đêm 21/6 khi máy bay hai động cơ chở người nhảy dù rơi tại sân bay Dillingham Airfield trên đảo Oahu, Hawaii. Giới chức trách tại Sở cứu hỏa Honolulu cho biết những báo cáo ban đầu cho thấy chiếc máy bay rơi vào khoảng 18h30, theo giờ địa phương. Khi lực lượng cứu hỏa tới hiện trường, họ nhìn thấy xác máy bay chìm trong biển lửa.

Linh Đan