[Quốc tế nổi bật] Quan hệ Nga – Mỹ nên tích cực hơn

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov vừa lên tiếng cho rằng, Nga và Mỹ nên tích cực hơn nữa trong việc cải thiện quan hệ song phương.

Iran thông qua đạo luật làm giàu Uranium

Quốc hội Iran vừa thông qua đạo luật tăng cường làm giàu uranium lên 20% và khôi phục lò phản ứng nước nặng Arak như trước khi có thỏa thuận hạt nhân năm 2015. Đạo luật này được gọi là "các biện pháp chiến lược để hủy bỏ các lệnh trừng phạt của Mỹ".

Iran thông qua đạo luật làm giàu Uranium

Iran thông qua đạo luật làm giàu Uranium

Tổng Thư ký LHQ gửi lời chúc mừng ông Biden

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres rất vui khi được nói chuyện qua điện thoại với ông Joe Biden để gửi lời chúc mừng cá nhân tới Tổng thống đắc cử Mỹ. Trong cuộc điện thoại, ông Biden cũng gửi lời cảm ơn ông Guterres vì lời chúc mừng chiến thắng dành cho ông sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Antonio Guterres
Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres

Bà Mạnh Vãn Chu không vi phạm

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh vừa bày tỏ sự "phẫn nộ" và "lên án mạnh mẽ" khi khẳng định bà Mạnh Vãn Chu, Giám đốc Tài chính Huawei không vi phạm bất cứ pháp luật nào của Canada.

Hoa Xuân Oánh
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh

Bức tường biên giới đang được triển khai gấp

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ hoàn thành bức tường biên giới với Mexico, trước khi kế hoạch này có thể phải tạm ngừng vào 20/1/2021 đây là thời điểm tổng thống ông Joe Biden nhậm chức.

Bức tường
Bức tường biên giới

Cấp dưới ông Trump lại xin nghỉ việc

Giáo sư Scott Atlas cố vấn đặc biệt cho Tổng thống Donald Trump về COVID-19 vừa nộp đơn từ chức sau bốn tháng làm việc. Giáo sư Scott Atlas được biết đến với những phát biểu gây tranh cãi, trong đó có ý kiến rằng việc phong tỏa toàn nước Mỹ là "vô cùng có hại" cho quốc gia.

Scott Atlas
Giáo sư Scott Atlas

Quan hệ Nga – Mỹ nên tích cực hơn

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov vừa lên tiếng cho rằng, Nga và Mỹ nên tích cực hơn nữa trong việc cải thiện quan hệ song phương. Ông Sergei Ryabkov cũng cho rằng Moscow không sẵn sàng trả đũa qua lại các biện pháp trừng phạt với Mỹ về một vấn đề không rõ ràng.

Sergei Ryabkov
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov

Lewis Hamilton "dính" Covid-19

Tay đua F1 Lewis Hamilton vừa xét nghiệm Covid-19 ba lần và tất cả đều âm tính nhưng sang tuần này, Lewis Hamilton được xét nghiệm lại và kết quả cho ra dương tính. Hiện tại Lewis Hamilton đang được cách ly theo quy định.

Lewis Hamilton
Lewis Hamilton
Linh Anh