Quốc tế nổi bật: Sự thất vọng của nữ hoàng

Nữ hoàng Anh Elizabeth II đang tỏ ra rất thất vọng với các chính trị gia của Vương quốc Anh và sự yếu kém của họ trong việc đưa ra động thái chính xác trong bối cảnh Brexit.

- Ủy ban làm việc (CWC) đảng Quốc đại (INC) của Ấn Độ đã bầu bà Sonia Gandhi làm Chủ tịch lâm thời của đảng này. Vị trí chủ tịch đảng Quốc đại đã bị khuyết sau khi ông Rahul Gandhi từ chức hôm 25/5 do thất bại nặng nề của đảng tại cuộc bầu cử hạ viện. Việc bà Sonia trở thành chủ tịch lâm thời diễn ra trong bối cảnh nội bộ INC không đồng thuận về việc chọn một nhà lãnh đạo không thuộc dòng họ Gandhi.

sonia ghandhi
Bà Sonia Gandhi

 

- Qua kết quả thăm dò dư luận do Đại học Suan Dusit Rajabhat tiến hành công bố ngày 11/8 cho thấy phần lớn người dân Thái Lan tin rằng loạt các vụ đánh bom ở Bangkok hồi đầu tháng này mang động cơ chính trị và đã ảnh hưởng tới niềm tin đối với Chính phủ của Thủ tướng Prayut Chan-o-cha.

- Nữ hoàng Anh Elizabeth II đang tỏ ra rất thất vọng với các chính trị gia của Vương quốc Anh và sự yếu kém của họ trong việc đưa ra động thái chính xác trong bối cảnh Brexit. Theo truyền thống, Nữ hoàng Anh không được can thiệp vào chính trị càng nhiều càng tốt, bà chỉ chấp thuận các quyết định của chính phủ.

Elizabeth II
Nữ hoàng Anh Elizabeth II

 

- Sáng 11/8, hơn 14.000 điểm bỏ phiếu tại Argentina đã mở cửa để Gần 34 triệu cử tri bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ nhằm xác định các cặp đôi ứng cử viên tổng thống và phó tổng thống tham gia vào cuộc tổng tuyển cử diễn ra vào cuối tháng 10 tới. 

- Thủ tướng Anh Boris Johnson đã chấp nhận gặp Thủ tướng Ireland Leo Varadkar để bàn về Brexit. Đặc biệt, các bên sẽ bàn thảo điều khoản backstop liên quan đến biên giới giữa Cộng hoà Ireland và lãnh thổ Bắc Ireland thuộc Vương quốc Anh.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

 

- Ngày 11/8, cảnh sát Na Uy thông báo một vụ nổ súng ở một nhà thánh đường Hồi giáo gần thủ đô Oslo của nước này được coi là một "hành động khủng bố" với việc nghi phạm dường như nung nấu những quan điểm cực hữu và bài nhập cư.

- Ngày 11/8, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã phản đối sự can thiệp của nước ngoài trong bối cảnh Mỹ và nhóm phiến quân Taliban dường như đang tới gần một thỏa thuận hòa bình mà không có sự tham dự của chính phủ Afghanistan.

Ashraf Ghani
Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani

 

- Bộ Ngoại giao Ukraine vừa bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ liên quan đến chuyến thăm mới đây của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đến vùng lãnh thổ tạm thời bị chiếm đóng của Ukraine - Cộng hòa tự trị Crưm và thành phố Sevastopol, vào ngày 10/8/2019

 

Linh Đan