- Trung Quốc mới đây tuyên bố sẽ sớm dỡ bỏ thuế quan áp đặt lên đậu nành và thịt lợn của Mỹ trong thời gian tới, đây có thể coi là "bước tiến mới" sau động thái hoãn áp thuế với Trung Quốc của Chính quyền Tổng thống Trump.

chiến tranh thương mại
Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đang dần "mở"

- Kể từ đầu năm đến cuối tháng 8/2019, đã có hơn 100 phụ nữ Pháp thiệt mạng vì nạn bạo hành gia đình. Tính riêng năm 2018, cảnh sát pháp đã ghi nhận 121 vụ giết phụ nữ liên quan đến nạn bạo lực gia đình, con số này đưa Pháp trở thành một trong những quốc gia Âu châu có số lượng phụ nữ bị hãm hại nhiều nhất bởi chính bạn đời của mình.

- Ngày 13/9, người phát ngôn Phủ Tổng thống Nga Yuri Ushakov cho biết, Moscow sẵn sàng tham gia vào một hội nghị thượng đỉnh bốn bên tại Paris nhằm khơi dậy lại tiến trình hòa bình với Ukraine vốn đang bị bế tắc.

Yuri Ushakov
Người phát ngôn Phủ Tổng thống Nga Yuri Ushakov

- Chính phủ Mỹ thông báo vừa bổ nhiệm ông Michael Kozak, một người được đánh giá là theo đường lối cứng rắn, đảm nhiệm cương vị Thứ trưởng tạm quyền phụ trách Tây Bán Cầu -tức phụ trách khu vực Mỹ Latinh.

- Ngày 13/9, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết, Mỹ không chỉ giải ngân khoản 250 triệu USD viện trợ quân sự cho Ukraine mà sẽ còn viện trợ bổ sung 140 triệu USD nữa.

Volodymyr Zelenskiy
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy

- Ngày 13/9, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết, 80% dân số của các quốc gia trên thế giới đều ủng hộ với quan điểm chính trị và cách tiếp cận của Nga trong chính sách đối ngoại.

- Tân Bộ trưởng Môi trường Nhật Bản Koizumi Shinjiro, 38 tuổi, mới đây được tiết lộ là con trai của cựu Thủ tướng Koizumi Junichiro và ông Koizumi Shinjiro được đánh giá là ứng viên nặng ký cho vị trí người đứng đầu chính phủ Nhật Bản trong tương lai.

Koizumi Shinjiro
Bộ trưởng Môi trường Nhật Bản Koizumi Shinjiro

- Hãng hàng không Anh British Airways vừa thống báo hủy mọi chuyến bay nội địa vào ngày 27/9 tới vì kế hoạch đình công của các phi công. Trước đó, British Airways cũng đã phải hủy mọi chuyến bay nội địa trong hai ngày 9-10/9 khi các phi công của hãng đình công lần đầu tiên trong lịch sử 100 năm thành lập công ty.