[Quốc tế nổi bật] Thế giới sẽ lâm nguy?

2 Tổng thống Donald Trump và Vladimir Putin đều sẽ gặp nguy hiểm tới tính mạng, chiến tranh hoá học sẽ xoá sổ châu Âu...

Philippines trả đũa Mỹ

Thượng nghị sĩ Mỹ Richard Durbin và Patrick Leahy vừa đề xuất cấm các quan chức Philippines liên quan đến vụ bắt giữ Thượng nghị sĩ Leila De Lima nhập cảnh vào Mỹ. Để đáp trả, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết sẽ cấm nhập cảnh hai nghị sĩ Mỹ nói trên, đồng thời yêu cầu mọi công dân Mỹ đến Philippines đều phải xin thị thực.

Rodrigo Duterte
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Nga đưa siêu vũ khí vào chế độ sẵn sàng chiến đấu

Ngày 27/12, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu báo cáo với Tổng thống Putin về việc tổ hợp tên lửa siêu thanh Avangard vừa được đưa vào trực chiến vào 10 giờ sáng cùng ngày. Động thái này đánh dấu bước đột phá của Nga trong lĩnh vực vũ khí siêu thanh.

Avangard
Tổ hợp tên lửa siêu thanh Avangard

EU và Anh sẽ đàm phán thương mại sau Brexit

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC), bà Ursula von der Leyen, cho rằng Liên minh châu Âu có thể phải gia hạn thời gian đàm phán về mối quan hệ thương mại mới với Vương quốc Anh sau khi tiến trình Brexit hoàn tất.

Ursula von der Leyen
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen

Ông Abe sẽ thăm Trung Đông

Ngày 27/12, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo cho biết ông sẽ lên kế hoạch đến Trung Đông vào đầu tháng 1/2020, trong bối cảnh Nhật Bản đã quyết định cử quân nhân của Các lực lượng phòng vệ (SDF) tới khu vực để giúp đảm bảo sự di chuyển an toàn của các tàu thương mại.

Abe Shinzo
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Nga muốn quay lại G-8?

Ngày 27/12, Ngoại trưởng Sergei Lavrov tuyên bố Nga sẵn sàng tổ chức Hội nghị thượng đỉnh G-7 nếu các thành viên trong nhóm muốn đến với nước Nga. Năm 2014, sau khi Nga sáp nhập trở lại bán đảo Crimea, 7 thành viên còn lại của Nhóm G-8 đã từ chối tham gia các sự kiện do Nga chủ trì.

Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Sergei Lavrov

Sirya sẽ "bật" lại Mỹ

Một cố vấn hàng đầu của Tổng thống Syria Bashar al-Assad vừa lên tiếng tuyên bố Mỹ hoàn toàn không được phép động đến dầu mỏ của Syria và cảnh báo sẽ phát động các chiến dịch chống lại quân đội Mỹ đang chiếm đóng trên lãnh thổ của Sirya.

Bashar al-Assad
Tổng thống Syria Bashar al-Assad

Thế giới sẽ lâm nguy?

Nhà tiên tri mù Vanga (mất cách đây 20 năm) đã dự báo tình hình thế giới sẽ rất u ám trong năm 2020, 2 Tổng thống Donald Trump và Vladimir Putin đều sẽ gặp nguy hiểm tới tính mạng, chiến tranh hoá học sẽ xoá sổ châu Âu... Tuy nhiên, theo điều tra của báo Washington Post cho thấy nhiều "dự đoán" này lại bắt nguồn từ các trang mạng xã hội ở Nga. Đến nay, vẫn chưa có chứng cứ tin cậy nào về những lời của bà Vanga.

Vanga
Nhà tiên tri mù Vanga
Linh Đan