[Quốc tế nổi bật] Thủ tướng Anh vẫn đang hồi phục

Phát ngôn viên của Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa cho biết ông Johnson "vẫn chưa chính thức thực hiện công việc của chính phủ" và đang tiếp tục hồi phục sức khỏe.

Biểu tình tại Mỹ

Mặc dù Mỹ vẫn đang là quốc gia dẫn đầu về số lượng người nhiễm Covid-19 và tử vong do dịch bệnh trên nhưng làn sóng biểu tình đòi mở cửa kinh tế, phản đối lệnh ở nhà vẫn nổ ra ở nhiều bang trên khắp nước Mỹ.

Biểu tình
Một làn sóng người Mỹ ra đường biểu tình

WHO ca ngợi chống dịch của Việt Nam

Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương Takeshi Kasai vừa lên tiếng ca ngợi khả năng phòng chống đại dịch Covid-19 tại Việt Nam. Ông Kasai cho rằng đó là sự lãnh đạo quyết liệt của Chính phủ trong việc thực thi các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của virus Sars-CoV-2.

Takeshi Kasai
Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương Takeshi Kasai

PSG nâng lương cho Neymar

CLB Paris Saint Germain đang đề nghị siêu sao Neymar ký hợp đồng mới với mức lương tuần 795.000 USD, tăng 50.000 so với hợp đồng hiện tại. Thời hạn của hợp đồng mới kéo dài đến năm 2025.

Neymar
Neymar

Thủ tướng Anh vẫn đang hồi phục

Phát ngôn viên của Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa cho biết ông Johnson "vẫn chưa chính thức thực hiện công việc của chính phủ" và đang tiếp tục hồi phục sức khỏe tại dinh thự Chequers sau khi điều trị Covid-19.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Dân Nhật Bản vẫn đang thèm bia

Bất chấp lệnh phong tỏa và số ca nhiễm Sars-CoV-2 không ngừng tăng, nhiều người dân Tokyo Nhật Bản vẫn tìm cách duy trì thói quen bình thường như ra ngoài uống bia. Hiện Nhật Bản đang có 11.135 người nhiễm bệnh và 263 trường hợp tử vong.

Người dân Nhật Bản
Một số người dân Nhật Bản vẫn đi nhà hàng bất chấp lệnh phong tỏa

Thế giới cần phải liên minh sản xuất vaccine

Tổng thư ký Liên hiệp quốc, ông Antonio Guterres vừa cho rằng cần phải có một liên minh toàn cầu để cùng chung sức phát triển vaccine ngừa virus SARS-CoV-2. Hiện đã có 2.505.367 người trên thế giới dương tính với Sars-CoV-2.

Antonio Guterres
Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres

Cập nhật tình hình Covid-19

Tính đến tối 21/4 (theo giờ Việt Nam) trên thế giới đã có 2.505.367 người nhiễm Covid-19, trong đó có 171.843 trường hợp đã tử vong. Mỹ vẫn là quốc gia dẫn đầu danh sách với 794.297 người nhiễm bệnh trong đó có 42.564 ca tử vong.

Covid-19
Trên thế giới đã có 2.505.367 người nhiễm Covid-19, trong đó có 171.843 trường hợp đã tử vong

 

Linh Đan