Nhật Bản tiếp tục bắt vợ cựu Chủ tịch Nissan

Các công tố viên Nhật Bản đã ban hành lệnh bắt giữ bà Carole Ghosn là vợ của cựu chủ tịch Nissan Carlos Ghosn, với cáo buộc khai man. Trong khi đó, Hãng ô tô Nissan cũng đã cam kết sẽ truy bắt cựu chủ tịch đến cùng vì những "sai lầm nghiêm trọng" của ông ta.

Carlos Ghosn và vợ
Cựu chủ tịch Nissan Carlos Ghosn và vợ là bà Carole Ghosn

Anh bầu lãnh đạo mới cho Công đảng

Ngày 7/1, công đảng đối lập chính của Anh đã khởi động chiến dịch bầu chọn lãnh đạo mới bằng việc bắt đầu đề cử các ứng cử viên để thay thế ông Jeremy Corbyn. Theo kế hoạch, tiến trình đề cử sẽ diễn ra trong vòng một tuần kể từ ngày 7/1.

Jeremy Corbyn
Lãnh đạo công đảng Anh hiện thời Jeremy Corbyn

Thủ tướng Malaysia gọi Mỹ là khủng bố

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad vừa gọi hành động không kích vào sân bay ở Iraq và hạ diệt tướng Soleimani của Mỹ là khủng bố. Ông Mahathir cũng lên tiếng kêu gọi cộng đồng các quốc gia Hồi giáo đoàn kết lại trước các mối đe dọa từ bên ngoài.

Mahathir Mohamad
Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad

Áo có thủ tướng trẻ tuổi mới

Ngày 7/1, thủ lĩnh đảng Nhân dân của Áo Sebastian Kurz 33 tuổi đã tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng nước này. Trước đó, ông Kurz cũng đã đảm nhận vị trí lãnh đạo Chính phủ Áo trước khi Liên minh bảo thủ cánh hữu của đảng OeVP và Đảng Tự do (FPÖ) sụp đổ hồi tháng 5/2019.

Sebastian Kurz
Tân Thủ tướng Áo Sebastian Kurz

Đức rút quân tại Iraq

Ngày 7/1, quân đội Đức tuyên bố rút một phần binh sĩ hiện đang đóng quân tại Iraq và chuyển đến Jordan và Kuwait vì căng thẳng trong khu vực đang diễn ra hết sức phức tạp. Lực lượng quân đội Đức đóng tại Baghdad và Taji phía bắc thủ đô Iraq có khoảng 30 người.

quân đội Đức
Quân nhân Đức ở Iraq

Hàn Quốc muốn "hâm nóng tình cảm anh em"

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm vừa cho biết rất hy vọng Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thực hiện lời hứa đến Hàn Quốc vào năm 2020, đồng thời kêu gọi Triều Tiên chấm dứt tình trạng đóng băng kéo dài trong quan hệ giữa hai quốc gia.

Moon Jae-in
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Triệu người đi viếng tướng Soleimani

Có khoảng 1 triệu người Iran đã đổ ra đường, tham gia tiễn đưa linh cữu tướng Iran Qasem Soleimani, tư lệnh lực lượng đặc nhiệm Quds thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) vừa bị Mỹ tiêu diệt tại sân bay ở Iraq vào hôm 3/1.

Đám tang tướng Soleimani
Hàng triệu người tham gia đám tang tướng Soleimani