[Quốc tế nổi bật] Thủ tướng Nhật Bản bị chỉ trích

Thủ tướng Nhật Yoshihide Suga vừa bị đảng đối lập lên tiếng chỉ trích khi ông sống tại một căn hộ cách xa với văn phòng làm việc, thay vì chuyển đến nhà công vụ dành cho lãnh đạo chính phủ.

Sẽ điều tra việc tăng tiền điện tại Texas

Thống đốc bang Texas của Mỹ Greg Abbott vừa lên tiếng cho biết sẽ tiến hành điều tra nguyên nhân khiến hóa đơn tiền điện của nhiều gia đình tăng cao chưa từng có, trong bối cảnh bang này vừa bị mất điện diện rộng do bão tuyết. Một chủ hộ gia đình ở Texas cho biết nhận hóa đơn tiền điện lên đến 17.000 USD thay vì 660 USD như bình thường.

Greg Abbott
Thống đốc bang Texas của Mỹ Greg Abbott

Facebook khóa trang của quân đội Myanmar

Nền tảng mạng xã hội Facebook vừa quyết định khóa trang chính thức của quân đội Myanmar trên mạng xã hội này sau vụ hai người biểu tình phản đối đảo chính bị bắn chết. Facebook cho biết đã có hành động với trang "Tatmadaw True News Information Team" vì vi phạm các điều khoản hướng dẫn của Facebook cấm "kích động bạo lực và gây phương hại".

Nền tảng mạng xã hội Facebook
Nền tảng mạng xã hội Facebook

Sẽ truy tố những người tấn công đồi Capitol

Ngày 20/2, ông Merrick Garland, người đang được đề cử vào chức Bộ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ đã lên tiếng cam kết sẽ phi chính trị hóa bộ này, đồng thời ông Garland cũng khẳng định sẽ truy tố những người đã tấn công Đồi Capitol hôm 6/1 vừa qua.

Merrick Garland
Ông Merrick Garland

Thủ tướng Nhật Bản bị chỉ trích

Thủ tướng Nhật Yoshihide Suga vừa bị đảng đối lập lên tiếng chỉ trích khi ông sống tại một căn hộ cách xa với văn phòng làm việc, thay vì chuyển đến nhà công vụ dành cho lãnh đạo chính phủ. Căn hộ nơi ông Suga đang sống và văn phòng làm việc xa như vậy sẽ khiến tốc độ phản ứng của chính phủ trong trường hợp khủng hoảng sẽ bị chậm trễ.

Yoshihide Suga
Thủ tướng Nhật Yoshihide Suga

Nga không muốn đụng độ Mỹ tại Syria

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov vừa lên tiếng khẳng định, Nga sẽ không đụng độ với Mỹ ở Syria, ông Lavrov cũng kêu gọi phía Mỹ không sử dụng vũ lực để chống lại quân chính phủ Syria. Dưới thời Tổng thống Donald Trump, Mỹ đã gia tăng sức ép lên chính phủ Syria bằng cách áp đặt các biện pháp trừng phạt nặng nề.

Sergey Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov

Thủ tướng Australia tiêm vaccine

Thủ tướng Australia Scott Morrison vừa được tiêm vaccine Covid-19 tại một trung tâm y khoa ở tây bắc Sydney. Đây là động thái mà Chính phủ Australia cho thấy nỗ lực nhằm gia tăng niềm tin của công chúng đối với chương trình tiêm phòng vaccine Covid-19 tại quốc gia này.

Scott Morrison
Thủ tướng Australia Scott Morrison

Novak Djokovic vô địch Australia mở rộng

Tay vợt người Serbie Novak Djokovic vừa chiến thắng tay vợt người Nga Daniil Medvedev với tỷ số 7-5, 6-2, 6-2, tại trận chung kết Australia Mở rộng 2021. Djokovic hiện có 18 danh hiệu Grand Slam còn Nadal và Federer cùng có 20.

Novak Djokovic
Novak Djokovic
Linh Đan