[Quốc tế nổi bật] Thủ tướng Thái Lan chỉ đùa thôi

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha vừa lên tiếng cho rằng ông không có ý làm hại hay thiếu tôn trọng các phóng viên.

Gia đình George Floyd nhận 27 triệu USD tiền đền bù

Chính quyền thành phố Minneapolis của Mỹ đã quyết định chi trả 27 triệu USD để giải quyết vụ kiện của gia đình George Floyd (người đàn ông da màu 46 tuổi), chết vào tháng 5/2020 dưới tay cảnh sát.

George Floyd
George Floyd bị còng tay

Hàn Quốc giúp đỡ người Myanmar

Bộ Tư pháp Hàn Quốc vừa đưa ra thông báo nước này sẽ cấp phép cư trú đặc biệt cho các công dân Myanmar vì lý do nhân đạo, bắt đầu từ ngày 15/3. Các biện pháp khẩn cấp này sẽ được áp dụng cho khoảng 25.000 công dân Myanmar đang sinh sống tại Hàn Quốc cho tới khi tình hình tại Myanmar ổn định.

Người Myanmar ở Hàn Quốc
Người Myanmar ở Hàn Quốc

Bắt tàu ngầm chở ma túy

Cảnh sát Tây Ban Nha vừa đưa ra thông báo đã tịch thu một tàu ngầm tự chế với mục đích dùng để vận chuyển 2,2 tấn ma túy. Tàu ngầm này được làm từ sợi thủy tinh và gỗ ván ép. Con tàu này còn có 3 cửa sổ và hai động cơ 200 mã lực.

Tàu ngầm
Tàu ngầm

Algerie mua chiến đấu cơ của Nga

Một số thông tin cho biết Nga đã xác nhận đơn đặt hàng mua máy bay chiến đấu Su-57 và Su-34 từ phía chính phủ Algerie. Việc chuyển giao máy bay chiến đấu Su-34E đầu tiên cho Không quân Algeria sẽ bắt đầu trong năm nay.

Su-34
Su-34

Thủ tướng Thái Lan chỉ đùa thôi

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha vừa lên tiếng cho rằng ông không có ý làm hại hay thiếu tôn trọng các phóng viên. Ông Prayut Chan-o-cha cho rằng hành động xịt nước rửa tay vào mặt các phóng viên hôm 9/3 chỉ là tình huống vui đùa của ông với giới báo chí.

Prayut Chan-o-cha
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha

Mỹ thôi không cấm Xiaomi

Một thẩm phán Mỹ vừa lên tiếng thông báo tạm thời đưa hãng sản xuất điện thoại smartphone Xiaomi của Trung Quốc ra khỏi "danh sách đen" của chính phủ Mỹ, ngoài ra, cũng đình chỉ lệnh cấm nhà đầu tư Mỹ mua cổ phiếu công ty này.

Xiaomi
Xiaomi

Ronaldo sẽ tái hợp Real?

Theo một cuộc thăm dò, có khoảng 54% số người được hỏi ủng hộ CLB Real Madrid tái hợp với Ronaldo trong mùa hè này. Theo một số thông tin cho biết người đại diện của CR7 là Jorge Mendes đã có liên hệ với lãnh đạo Real.

Ronaldo
Ronaldo trong màu áo của Real Madrid
Linh Anh