Bội trưởng Nội vụ Ấn Độ nhiễm Covid-19

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Amit Shah vừa lên tiếng thông báo ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Sars-CoV-2 gây bệnh Covid-19 và đã nhập viện để điều trị. Ông Amit Shah là một trong những chính trị gia quyền lực nhất Ấn Độ.

Amit Shah
Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Amit Shah

Ông Pompeo "chọc" Hong Kong

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa lên tiếng thúc giục Hong Kong thu hồi quyết định hoãn bầu cử hội đồng lập pháp. Ông Pompeo còn cho rằng việc dời ngày bầu cử sẽ giáng một đòn mạnh vào quyền tự trị của người dân thành phố.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Triều Tiên siết chặt biên giới với Trung Quốc

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa đưa ra yêu cầu những người dân sinh sống hoặc đi tới các khu vực gần biên giới Trung Quốc phải ký cam kết không đào tẩu. Người Triều Tiên giờ đây muốn đến bất kỳ nơi nào gần biên giới Trung Quốc sẽ phải tuân thủ thêm các quy định khắt khe.

Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Bang Victoria của Australia ban bố tình trạng thảm họa

Để thắt chặt kiểm soát đại dịch Covid-19, Thủ hiến bang Victoria của Australia Daniel Andrews vừa lên tiếng thông báo từ 18h chiều 2/8, bang này bắt đầu áp dụng tình trạng thảm họa kéo dài trong 6 tuần. Chính quyền bang Victoria cũng áp đặt lệnh giới nghiêm từ 20h tối hôm trước– 5h sáng hôm sau để hạn chế người dân ra đường trong khoảng thời gian này.

Daniel Andrews
Thủ hiến bang Victoria của Australia Daniel Andrews

TikTok vẫn sẽ ở lại Mỹ

Bất chấp lời đe dọa cấm hoạt động tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump, Giám đốc TikTok tại Mỹ, bà Vanessa Pappas tuyên bố hiện "không có kế hoạch rời khỏi Mỹ". Hiện nền tảng trực tuyến này tuyển dụng 1.500 nhân viên tại Mỹ.

Vanessa Pappas
Bà Vanessa Pappas

Mỹ chi khủng để mua vaccine Covid-19

Theo thỏa thuận mới được ký kết, chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ trả cho công ty dược phẩm Pháp Sanofi và GlaxoSmithKline của Anh khoảng 2,1 tỉ USD để cung cấp đủ vaccine Covid-19 cho đủ 50 triệu người, cùng với đó là tùy chọn mua thêm 500 triệu liều vaccine nữa.

vaccine Covid-19
Vaccine Covid-19

Đức đình chỉ hiệp ước với Hong Kong

Ngoại trưởng Đức Heiko Maas vừa lên tiếng tuyên bố đình chỉ hiệp ước dẫn độ với Hong Kong để phản đối luật an ninh mới tại đặc khu hành chính này. Hành động này diễn ra chỉ ít ngày sau khi Australia và Canada có quyết định tương tự.

Heiko Maas
Ngoại trưởng Đức Heiko Maas