Quốc tế nổi bật: Tin động trời về phi công lái máy bay rơi của Ethiopian Airlines

Viên phi công điều khiển chiếc máy bay Boeing 737 MAX bị rơi của hãng hàng không Ethiopian Airlines chưa lần nào sử dụng thực hành trên trình giả lập bay Boeing 737 MAX của hãng hàng không này.

Ngày 22/3, giới truyền thông phát hiện công chúa Thái Lan Ubolratana Rajakanya đã có mặt trong đám cưới con gái út của cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra tại Hong Kong. Sự hiện diện của công chúa Ubolratana Rajakanya tại đám cưới cho thấy công chúa có mối quan hệ rất thân thiết với gia đình ông Thaksin.

Công chúa Thái Lan và ông Thaksin
Công chúa Thái Lan và ông Thaksin

- Ngày 22/3, cảnh sát Paris tuyên bố các cuộc biểu tình của phe "Áo vàng" sẽ không được phép diễn ra trên Đại lộ Champs-Elysees kể từ ngày 23/3, việc cấm này được thiết lập khi một tuần trước, hàng trăm người biểu tình chống Chính phủ Pháp đã đập phá, hôi của tại khu vực được cho là biểu tượng của thủ đô Paris này.

- Theo một nguồn tin cho biết, viên phi công Yared Getecho điều khiển chiếc máy bay Boeing 737 MAX bị rơi cách đây ít ngày của hãng hàng không Ethiopian Airlines chưa lần nào được sử dụng thực hành trên trình giả lập bay Boeing 737 MAX của hãng hàng không này.

Máy bay boeing của Ethiopian Airlines
Phi công Yared Getecho lái chiếc máy bay Boeing 737 Max rơi của Ethiopian Airlines

- Ngày 22/3, cảnh sát Canada cho biết một linh mục ở thành phố Montreal đã bị đâm trong lễ cầu nguyện vào buổi sáng tại Saint Joseph' Oratory, nhà thờ lớn nhất của nước này. Nghi phạm hiện đã bị bắt giữ.

- Ngày 22/3, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã tới thăm Liban và có cuộc thảo luận với các quan chức hàng đầu của nước này. Tại cuộc gặp với Chủ tịch Quốc hội Liban Nabih Berri, ông Pompeo đã cảnh báo về "hoạt động gây bất ổn" của phong trào Hezbollah, hiện đang bị Mỹ áp lệnh trừng phạt nhưng vẫn có vị trí trong nội các của Liban.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

- Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng An ninh quốc gia (NSC) vào ngày 22/3, vài giờ sau khi Triều Tiên rút các nhân viên khỏi Văn phòng liên lạc chung liên Triều ở thị trấn biên giới Kaesong.

- Ngày 22/3, Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại Hungary, Peter Siyarto cho biết nước này đã đạt được thoả thuận với Nga về việc Nga sẽ cung cấp khí đốt cho Hungary vòng qua lãnh thổ Áo. Hợp đồng sẽ được thực hiện bắt đầu từ năm 2020, cho phép bảo đảm nguồn nhiên liệu cho Hungary, bất chấp việc Nga và Ukraine có đạt được thỏa thuận quá cảnh khí đốt mới hay không.

Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại Hungary, Peter Siyarto
Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại Hungary, Peter Siyarto

- Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Joseph Dunford cho rằng, Nga hiện không có ý định tấn công các đồng minh của Mỹ trong NATO. Tuy nhiên, các biện pháp củng cố lực lượng vũ trang mà Nga đang triển khai lại đang gây khó khăn cho Mỹ trong việc mở rộng tầm ảnh hưởng của mình trên thế giới.

PV