[Quốc tế nổi bật] Tổng thống Mỹ Joe Biden chúc mừng năm mới Tân Sửu

Trong video do Nhà Trắng vừa đăng, Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng phu nhân đã gửi lời chúc mừng năm mới Tân Sửu "hạnh phúc, an khang và thịnh vượng".

Ông Biden chúc mừng năm Tân Sửu

Trong video do Nhà Trắng vừa đăng, Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng phu nhân đã gửi lời chúc mừng năm mới Tân Sửu "hạnh phúc, an khang và thịnh vượng". Ngoài ra, Tổng thống Biden nêu lên một vấn nạn đáng lo ngại mới đó là sự phân biệt chủng tộc ở Mỹ đang gia tăng.

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Philippines đòi tiền Mỹ

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa lên tiếng khẳng định rằng ông muốn chính phủ Mỹ trả tiền để duy trì hiệp ước quân sự song phương và thoả thuận các lực lượng viếng thăm (VFA) với Mỹ có từ hơn 20 năm trước nhằm duy trì các hoạt động quân sự chung.

Rodrigo Duterte
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Luật sư người Anh làm công tố viên Tòa án Hình sự quốc tế

Luật sư người Anh Karim Khan 50 tuổi, chuyên về luật hình sự quốc tế và luật nhân quyền từng chỉ đạo cuộc điều tra của Liên hợp quốc về những hành động tàn bạo của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã được bầu làm công tố viên mới của Tòa án Hình sự quốc tế (ICC), thay cho bà Fatou Bensouda.

Karim Khan
Luật sư người Anh Karim Khan

Nga tố cáo Ukraine

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova vừa lên tiếng cho rằng, chính quyền Ukraine đang làm mọi cách để không thực hiện các cam kết theo thỏa thuận Minsk. Bà Zakharova lưu ý, thỏa thuận Minsk đã được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) thông qua, nên là một phần của luật quốc tế.

Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

Pháp đã cắt giảm được khí thải nhà kính

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thông báo nước này đã vượt mục tiêu cắt giảm lượng khí thải carbon trong năm 2019. Cụ thể trong năm 2019, nước Pháp đã cắt giảm được 1,7% lượng phát thải khí nhà kính, vượt mục tiêu mà Paris đã đề ra.

Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Italy có Thủ tướng mới

Cựu Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi vừa đưa ra quyết định chấp nhận trở thành Thủ tướng Italy sau khi đạt được thỏa thuận với các đảng phái lớn tại nước này để lập nên đa số tại Quốc hội.

Mario Draghi
Ông Mario Draghi

Mỹ sẽ có trách nhiệm về vấn đề Triều Tiên

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price vừa lên tiếng cho rằng việc Triều Tiên tiếp tục phát triển năng lực hạt nhân và tên lửa đạn đạo khiến Bình Nhưỡng trở thành ưu tiên "khẩn cấp". Ngoài ra, chính phủ Tổng thống Joe Biden cũng tiếp tục cam kết phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Ned Price
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price
Linh Đan