[Quốc tế nổi bật] Tổng thống Pháp nhiễm Covid-19

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa bị sốt và rất mệt mỏi sau khi nhiễm Covid-19. Hiện ông Macron đang nghỉ ngơi tại biệt thự riêng ở thành phố Versailles.

Lời dự đoán của ông Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng cho rằng, đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ vẫn tiếp tục theo con đường chính trị sau khi rời khỏi Nhà Trắng. Ngoài ra, ông Putin cũng khẳng định Nga không hề can thiệp vào kết quả bầu cử Mỹ, và thông tin đó chỉ để phá hoại mối quan hệ giữa hai nước.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ông Pence tiêm vaccine

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và phu nhân vừa xuất hiện trên một màn hình công cộng khi tiêm vaccine Covid-19 của của hãng Pfizer. Ông Pence cho rằng ông cảm thấy rất tốt, ngoài ra cũng đánh giá cao hãng Pfizer vì đã đóng góp cho đất nước.

Mike Pence
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence

Ấn Độ sản xuất vaccine cho Nga

Từ năm 2021, Ấn Độ sẽ sản xuất khoảng 300 triệu liều vaccine Covid-19 Sputnik V của Nga, con số này cao gấp gần 3 lần con số được thông báo trước đó. Đây là nội dung trong các thỏa thuận của Nga với 4 nhà sản xuất tại Ấn Độ.

vaccine Covid-19 Sputnik V
Vaccine Covid-19 Sputnik V

Ông Trump sẽ không rời đi?

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa ra lời khẳng định với các cố vấn thân cận của mình rằng ông sẽ không rời Nhà Trắng vào Ngày nhậm chức của ông Biden và ông Trump liên tục tỏ ra giận dữ sau thất bại trong cuộc bầu cử.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cuba sẵn sàng đối thoại với Mỹ

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel vừa đưa ra lời khẳng định sẵn sàng đối thoại với Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden "về mọi vấn đề", ngoài ra cũng kèm theo lời cam kết bảo vệ chủ quyền và các tư tưởng của chủ nghĩa xã hội.

Miguel Diaz-Canel
Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel

Nguyện vọng của Ukraine

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba đã bày tỏ lấy làm tiếc vì không có liên lạc với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov. Ông Kuleba khẳng định ông luôn sẵn sàng đối thoại với ông Sergei Lavrov và tin rằng hai bên có những điều muốn nói với nhau.

Dmytro Kuleba
Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba

Tổng thống Pháp nhiễm Covid-19

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa bị sốt và rất mệt mỏi sau khi nhiễm Covid-19. Hiện ông Macron đang nghỉ ngơi tại biệt thự riêng ở thành phố Versailles. Đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte cũng đang tự cách ly, dù bà không có triệu chứng gì.

Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron
Linh Anh