Quốc tế nổi bật: Tổng thống Putin lại làm một chuyện chẳng giống ai

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có buổi tập luyện Judo và thi đấu với Beslan Mudranov, nhà vô địch Judo Olympic 2016 tại trung tâm Yug-Sport ở Sochi.

- Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tiết lộ trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn AP ngày 14/2 rằng Ngoại trưởng Jorge Arreaza gần đây đã có hai cuộc gặp kín với Đặc phái viên về Venezuela Elliott Abrams của Tổng thống Mỹ tại New York. Theo ông, hai cuộc gặp tại New York kéo dài nhiều giờ.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

- Một phái đoàn quan chức cấp cao của Bình Nhưỡng vừa tới thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc, ngay trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Đoàn cấp cao nói trên, gồm 12 thành viên, dẫn đầu bởi ông Kim Chang-son, người được biết đến là Chánh văn phòng cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

- Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có buổi tập luyện Judo và thi đấu với Beslan Mudranov, nhà vô địch Judo Olympic 2016 tại trung tâm Yug-Sport ở Sochi. Tổng thống Putin đã giành chiến thắng tuy nhiên ông bị thương nhẹ ở ngón tay phải.

Tổng thống Nga Vladimir Putin thi đấu với Beslan Mudranov

- It nhất 2 người đã thiệt mạng sau khi một máy bay huấn luyện rơi ở thành phố Kashmar, tỉnh Khorasan Razavi thuộc miền Đông Bắc Iran

- Chủ tịch Hạ viện Anh Andrea Leadsom ngày 15/2 cho biết Chính phủ Anh sẵn sàng rời Liên minh châu Âu (EU) mà không cần thỏa thuận "ly hôn" nếu quốc hội không ủng hộ kế hoạch Brexit (Anh rời EU) của Thủ tướng Theresa May.

Chủ tịch Hạ viện Anh Andrea Leadsom

- Ngày 15/2, hai binh sỹ và bốn tay súng thuộc nhóm phiến quân Quân đội Nhân dân mới (NPA) đã thiệt mạng trong một cuộc đấu súng diễn ra tại thành phố Malaybalay, phía Nam Philippines.

- Ông Darij Krajcic một thành viên của đảng Marjan Sarec List (LMS) tại Slovenia đã từ chức sau khi lấy cắp một chiếc bánh mì kẹp tại một cửa hàng ở thủ đô Ljubljana. nghị sĩ Darij Krajcic kể lại rằng ông hành động như vậy vì cảm thấy bực bội trước thái độ thờ ơ của các nhân viên siêu thị.

Ông Darij Krajcic

- Cảnh sát Malaysia thông báo đã bắt giữ sáu nghi can khủng bố trong các chiến dịch gần đây truy quét những kẻ liên quan tới mạng lưới khủng bố. Trong số sáu nghi can bị bắt giữ có hai kẻ mang quốc tịch Malaysia và bốn kẻ còn lại mang quốc tịch Singapore, Bangladesh, Philippines và một quốc gia Đông - Nam Á khác.

- Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan tuyên bố ủng hộ "một Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) hùng mạnh". Phát ngôn này giúp làm dịu lo ngại về cam kết của Washington với liên minh quân sự sau khi ông James Mattis từ chức.

Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan

 

PV