Mỹ có thẩm phấn tối cao mới

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa có quyết định chính thức đề cử bà Coney Barrett, một thẩm phán ở toà phúc thẩm có tư tưởng bảo thủ làm thẩm phán ở Toà tối cao, bà Barrett sẽ thay thế vị trí của nữ thẩm phán theo đường lối tự do Bader Ginsburg vừa qua đời vì bệnh. Đây là một chức vụ trọn đời.

Coney Barrett
Bà Coney Barrett

Mách nước của ông Abe

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo vừa lên tiếng cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump "là một kiểu người khác với các tổng thống trước và tốt nhất là gặp ông ấy trước khi ông nhậm chức". Kinh nghiệm của ông Abe là đến New York thăm ông Trump chưa đầy 10 ngày sau khi ông Trump thắng cử tổng thống Mỹ vào năm 2016.

Abe Shinzo
Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Châu Âu đang đẩy Belarus vào hỗn loạn

Ngoại trưởng Belarus Vladimir Makei vừa lên tiếng cho biết, tương lai của Belarus sẽ do người dân quyết định thông qua đối thoại. Đồng thời, theo Ngoại trưởng Belarus, tuyên bố của một số nước phương Tây về mối quan tâm của họ đối với chủ quyền của Belarus thực chất là nhằm đẩy đất nước vào hỗn loạn.

Vladimir Makei
Ngoại trưởng Belarus Vladimir Makei

Tham vọng của ông Pompeo

Theo thông tin từ nhiều chuyên gia về chính trị, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đang chuẩn bị để tranh cử tổng thống vào năm 2024. Ông Pompeo là một người cứng rắn và được xem là đồng minh quyền lực nhất của Tổng thống Donald Trump.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Ông Biden lại đưa ra số liệu "vớ vẩn"

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden cười nói ông bắt đầu sự nghiệp ở Thượng viện Mỹ 180 năm trước. Không rõ ứng viên tổng thống đảng Dân chủ nhầm lẫn hay đùa giỡn nhưng ông sau đó cũng không đính chính thông tin này. Ông Joe Biden trở thành thượng nghị sĩ từ năm 1973 đến năm 2009, tổng cộng 37 năm.

Joe Biden
Ông Joe Biden

Tổng thống Trump"Đấu khẩu" với ông Biden như kiểu đánh võ

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng cho rằng các cuộc tranh luận trực tiếp sắp tới với đối thủ của đang Dân chủ là Joe Biden sẽ hấp dẫn như trận đấu võ đối kháng đỉnh cao thuộc giải UFC. Ông Trump cho rằng trí tuệ là khía cạnh quan trọng nhất trong các trận đấu võ và tranh luận tổng thống.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Lời thanh mình của ông Koeman

Huấn luyện viên trưởng của CLB Barcelona là Ronald Koeman vừa lên tiếng khẳng định ông không phải là người quyết định việc đẩy tiền đạo Luis Suarez sang Atletico Madrid. Ông Koeman cho rằng quyết định đó là của lãnh đạo CLB và được đưa ra từ trước khi Koeman đến Nou camp.

Ronald Koeman
HLV Ronald Koeman