- Ngày 17/9, Lãnh đạo tối cao của Iran Ayatollah Ali Khamenei tuyên bố: Iran sẽ không bao giờ tổ chức đàm phán với nước Mỹ nhưng rất có thể Iran sẽ tham gia các vòng thảo luận đa phương trong đó có Mỹ, nếu như Mỹ quay lại thỏa thuận hạt nhân Iran ký kết năm 2015.

Ayatollah Ali Khamenei
Lãnh đạo tối cao của Iran Ayatollah Ali Khamenei

- Ngày 17/9, Cơ quan an ninh Liên bang Nga cho biết, lực lượng bảo vệ bờ biển nước này đã bắt giữ 2 tàu Triều Tiên xâm phạm trái phép hải phận Nga ở Biển Nhật Bản, sau khi một tàu của Triều Tiên đã tấn công một tàu tuần tra của Nga.

- Ngày 17/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo Mỹ đã đạt một thỏa thuận thương mại với Nhật Bản mà không cần tới Quốc hội Mỹ phê chuẩn. Thỏa thuận thương mại giữa hai nước sẽ được ký kết trong vài tuần tới.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

- Ngày 17/9, Saudi Arabia vừa đóng đường ống dẫn dầu thô đến Bahrain sau các vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào các cơ sở lọc dầu tại thành phố Abqaiq và Khurais của nước này. Saudi Arabia hiện là nước sở hữu trữ lượng dầu thô lớn nhất thế giới, mỗi ngày, vận chuyển hơn 7 triệu thùng dầu tới các địa điểm trên khắp toàn cầu.

- Ngày 17/9, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã công bố ý tưởng mở rộng phạm vi quân sự ra ngoài vũ trụ. Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh cuộc chạy đua phát triển công nghệ hàng không vũ trụ giữa các cường quốc thế giới như Mỹ, Nga và Trung Quốc đang ngày càng gay gắt.

Abe Shinzo
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

- Ngày 17/9, một vụ nổ bom xảy ra gần một cuộc vận động bầu cử có sự hiện diện của Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani, đã làm 30 người chết và làm 31 người bị thương.

- Ngày 17/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông chưa sẵn sàng đến thăm Triều Tiên, nhưng không loại trừ khả năng sẽ đặt chân đến Bình Nhưỡng vào một thời điểm thích hợp. Ông Trump nói: "Giờ chưa phải thời điểm phù hợp để tôi thăm Triều Tiên. Nhưng tôi tin ông Kim Jong-un sẽ thích đến Mỹ".

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

- Hàn Quốc tuyên bố sắp đầu tư 88 tỉ won để phát triển hệ thống vũ khí có thể phát hiện và tấn công các thiết bị bay không người lái (UAV), sau các vụ UAV của Triều Tiên xâm nhập lãnh thổ Hàn Quốc.