[Quốc tế nổi bật] Triều Tiên bàn tính khôi phục kinh tế

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nhấn mạnh rằng đã đến lúc mang lại "bước ngoặt quyết định" trong sự phát triển kinh tế của Triều Tiên.

Thụy Sỹ cần xem xét lại đồng tiêng Libra

Tổng thống Thụy Sĩ vừa tuyên bố: Dự án đồng tiền mã hoá Libra của Facebook tại quốc gia này đã thất bại và cần được tinh chỉnh lại để có thể được phê duyệt. Thụy Sỹ là quốc gia mà Facebook đang mong muốn nhận được sự chấp thuận lưu hành.

Libra
Đồng tiền mã hoá Libra của Facebook

Nga "dằn mặt" Mỹ

Ngày 30/12, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Mỹ đã không thông báo với Nga về các vụ tấn công vào cơ sở của phong trào Hezbollah. Ông Peskov còn cho biết thêm, Nga rất hoan nghênh mọi hành động có thể loại bỏ các phần tử khủng bố, nhưng bất cứ hành động nào dẫn đến sự bất ổn đều không được Nga hoan nghênh.

Dmitry Peskov
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov

Thổ Nhĩ Kỳ quyết liệt truy quét IS

Ngày 30/12, lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 70 đối tượng bị tình nghi là thành viên của IS trong các chiến dịch truy quét trên khắp cả nước. Từ năm 2015 đến nay, Thổ Nhĩ Kỳ nhiều lần phải hứng chịu hàng loạt vụ tấn công khủng bố nghiêm trọng.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ

Nhật Bản phòng bị trước nguy hiểm của Triều Tiên

Nhật Bản mới đây dự định tăng cường quân sự ở biên giới Nga để chống lại các tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Trong thời gian tới, Nhật Bản dự định không chỉ tăng số lượng các hệ thống phòng thủ chống tên lửa mà còn hiện đại hóa hơn nữa, thậm chí cho phép sử dụng phiên bản SAM-4 với tên lửa tầm ngắn đã bị cấm theo Hiệp ước INF.

Hệ thống phòng thủ SAM 4 của Nhật Bản
Hệ thống phòng thủ SAM 4 của Nhật Bản

Triều Tiên bàn tính khôi phục kinh tế

Trong cuộc họp Đảng Lao động Triều Tiên, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nhấn mạnh rằng đã đến lúc mang lại "bước ngoặt quyết định" trong sự phát triển kinh tế của Triều Tiên. Hiện nay, Triều Tiên đang phải hứng chịu ảnh hưởng rất nặng nề bởi các lệnh trừng phạt của quốc tế đối với chương trình vũ khí hạt nhân của nước này.

Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Ấn Độ tính chế tạo thêm nhiều tàu ngầm

Ấn Độ đang đưa vào kế hoạch chế tạo 24 tàu ngầm, trong đó có 6 tàu ngầm nguyên tử. Tính tới thời điểm này, Lực lượng Hải quân Ấn Độ có 15 tàu ngầm phi nguyên tử và 2 tàu nguyên tử. Phần lớn các tàu ngầm thông thường của Ấn Độ đã có tuổi thọ trên 25 năm. Độ tuổi của 13 tàu ngầm hiện tại là từ 17 đến 32 năm.

Tàu ngầm Ấn Độ
Tàu ngầm Ấn Độ

Messi sẽ quyết định "số phận" Real

Cựu tiền đạo Real Madrid Fernando Morientes cho rằng Lionel Messi sẽ yếu tố quan trọng trong việc ngăn cản Real giành chức vô địch La Liga mùa này. Real đang đứng thứ hai tại La Liga, và chỉ kém Barca của Messi 2 điểm. Tuy nhiên, với khả năng của Messi, cầu thủ có khả năng ghi trung bình 50 bàn mỗi mùa thì Real vô địch là điều rất khó khăn.

Fernando Morientes
Cựu tiền đạo Real Madrid Fernando Morientes
Linh Đan