Triều Tiên tuyên bố "cùn"

Ngày 9/12, ông Kim Yong-chol, cựu đặc phái viên đàm phán hạt nhân Triều Tiên tuyên bố, Bình Nhưỡng sẽ không có gì để mất, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump lên tiếng "dọa" chính quyền của Chủ tịch Kim Jong-un có khả năng mất mọi thứ nếu có các hành động thù địch.

Kim Yong-chol
Cựu đặc phái viên đàm phán hạt nhân Triều Tiên Kim Yong-chol

Núi lửa phun trào tại New Zealand

Theo thông tin mới nhất do cảnh sát New Zealand cung cấp, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ núi lửa White Island bất ngờ phun trào ngày 9/12 đã tăng lên 5 người và nhiều người bị cho là đang mất tích. Hiện chưa rõ quốc tịch của các nạn nhân do tại thời điểm xảy ra thảm họa có nhiều du khách nước ngoài đang có mặt tại đây.

Núi lửa
Núi lửa White Island bất ngờ phun trào

Ông Kim bắt đầu quan tâm đến giải trí

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cắt băng khánh thành Trung tâm Giải trí Văn hóa Suối nước nóng Yangdok, trượt tuyết và spa trên núi mới để mọi người có thể tận hưởng "nền văn minh cao cấp dưới chủ nghĩa xã hội".

Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Bước đột phá mới về giới tại Saudi Arabia

Chính phủ Saudi Arabia đã bỏ quy định phụ nữ phải đi lối riêng hoặc ngồi cách ly với nam giới khi tới nhà hàng. Trước đây, phụ nữ ở Saudi Arabia phải sử dụng lối đi riêng và ngồi sau vách ngăn khi đi ăn tại nhà hàng để tránh những cái nhìn từ những người đàn ông độc thân.

phụ nữ ở Saudi Arabia
Phụ nữ ở Saudi Arabia bị ngăn lối đi riêng khi tới nhà hàng

Ông Trump đầy tội lỗi

Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ Jerry Nadler mới đây cho biết những bằng chứng mà đảng Dân chủ có "chắc chắn" đến mức Tổng thống Donald Trump sẽ bị bồi thẩm đoàn kết luận có tội "chỉ trong vòng 3 phút" nếu đứng ra trước bồi thẩm đoàn.

Jerry Nadler
Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ Jerry Nadler

Nga thể hiện uy lực tại Syria

Ngày 9/12, Nga đã triển khai một biên đội tiêm kích từ khu căn cứ Hmeymim tới miền Nam Syria, sau khi có tin chiến đấu cơ của Israel xuất hiện gần khu vực. Tuy nhiên, khi máy bay Nga tới nơi, biên đội chiến đấu cơ Israel đã hủy cuộc tấn công và rút về nước.

Đội tiêm kích của Nga tại Syria
Đội tiêm kích của Nga tại Syria

Nga – Mỹ bàn chuyện hệ trọng

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sẽ có chuyến công du đầu tiên đến Mỹ sau hai năm và dự kiến gặp mặt Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng. Trước tiên, Ngoại trưởng Nga sẽ được Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đón tiếp vào ngày 10/12 tại Washington và dự kiến thảo luận về một loạt vấn đề song phương cũng như tình hình Syria và Ukraine.

Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov