- Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Donald Tusk ngày 6/2 bày tỏ hy vọng Thủ tướng Anh Theresa May sẽ tới Brussels vào ngày 7/2 với "những đề xuất thực tế" để phá vỡ thế bế tắc về việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit, khi mà EU sẽ không xem xét lại thỏa thuận Brexit.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Donald Tusk

- Ngày 6/2, Macedonia đã ký nghị định thư gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), một bước đi quan trọng trên hành trình chính thức trở thành thành viên khối quân sự này sau khi giải quyết ổn thỏa vấn đề đối tên nước với Hy Lạp.

- Giáo hoàng Francis lần đầu công khai thừa nhận việc các linh mục, thậm chí là giám mục, lạm dụng tình dục các nữ tu, vấn đề nhức nhối lâu nay trong Giáo hội Công giáo La Mã.

Giáo hoàng Francis

- Ngày 6-2 thông báo Pakistan hồi tháng trước thực hiện thành công ít nhất 2 vụ thử nghiệm thành công đối với hệ thống tên lửa đạn đạo tầm ngắn Nasr. Đây là tên lửa đất đối đất có độ chính xác cao và khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

- Tổng thống Iran Rouhani ngày 6/2 nhấn mạnh một trong những mục tiêu chính trong chính sách đối ngoại và khu vực của Iran là bảo đảm sự ổn định và an ninh hoàn toàn cho Syria. Ông khẳng định Iran sẽ giúp ổn định lại tình hình Syria để người dân nước này có thể trở về đất nước sinh sống một cách bình thường.

Tổng thống Iran Rouhani

- Ngày 6/2, quân đội Venezuela đã sử dụng xe bồn chở dầu và một container vận chuyển hàng cỡ lớn chặn một cây cầu Tienditas nối thành phố Cucuta của Colombia với Urena của Venezuela để ngăn đoàn xe vận chuyển hàng hóa của nước ngoài dự kiến đi qua tuyến đường này.

- Trong bài phát biểu tại Quốc hội Liên bang hàng năm trước Quốc hội Mỹ, ông Trump cho biết: "Nếu tôi không được bầu làm Tổng thống Mỹ, tôi cho rằng bây giờ chúng ta đang chiến tranh lớn với Triều Tiên khiến hàng triệu người có thể thiệt mạng. Nhiều công việc vẫn cần phải làm, nhưng quan hệ giữa tôi và Kim Jong-un rất tốt đẹp. Tôi và Chủ tịch Kim sẽ gặp nhau lần nữa vào ngày 27/2 và 28/2 ở Việt Nam".

Tổng thống Mỹ Donald Trump

- Trong vài năm tới, Nhật sẽ có các tàu sân bay thật sự đầu tiên kể từ sau Thế chiến II bằng cách cho đóng và hạ thủy các tàu sân bay JS Izumo và JS Kaga thuộc lớp Izumo để chở được tiêm kích tàng hình F-35B .