Iran đặt vấn đề vay tiền để giải quyết Covid-19

Ngân hàng Trung ương Iran đã đặt vấn đề yêu cầu một khoản vay khẩn cấp trị giá 5 tỷ USD từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nhằm đối phó với dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở nước này. Theo số liệu của chính phủ Iran cho thấy đã có hơn 10.000 người dân nước này nhiễm Covid-19, với 429 trường hợp tử vong.

Covid-19
Iran yêu cầu một khoản vay khẩn cấp trị giá 5 tỷ USD từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF)

Italy đóng cửa hai sân bay

Ngày 12/3, nhà chức trách Italy thông báo sân bay Ciampino ở thủ đô Rome sẽ đóng cửa, trong khi một nhà ga tại sân bay Fiumicino bắt đầu ngừng hoạt động kể từ tuần tới. 2 sân bay này sẽ nối lại hoạt động sau khi vượt qua "giai đoạn nguy cấp hiện tại".

Italy đóng cửa hai sân bay
Italy đóng cửa hai sân bay

Ronaldo đang tự cách ly

Siêu sao Cristiano Ronaldo sẽ tiếp tục ở lại quê nhà Bồ Đào Nha, chứ không về Italy, sau khi đồng đội Daniele Rugani được xác định dương tính với Covid-19. Hiện tại Rugani xác nhận anh vẫn khỏe mạnh, không mắc các triệu chứng bệnh của Covid-19.

Cristiano Ronaldo
Siêu sao Cristiano Ronaldo

Owen vẫn coi Liverpool đẳng cấp

Cựu danh thủ Michael Owen vẫn đánh giá đẳng cấp hàng đầu của Liverpool ngay cả khi vừa bị Atletico Madrid loại khỏi Champions League. Theo Owen, khác biệt lớn nhất giữa Liverpool và Atletico là vị trí thủ môn. Trong khi Jan Oblak của Atletico liên tục trổ tài cứu thua thì Adrian của Liverpool đã liên tục mắc những sai lầm cơ bản.

Michael Owen
Cựu danh thủ Michael Owen

Trung Quốc chỉ trích quan chức Mỹ

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng vừa lên tiếng chỉ trích Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O'Brien "vô trách nhiệm và vô đạo đức" khi đổ lỗi cho Trung Quốc phản ứng chậm chạp trong những ngày đầu xảy ra dịch bệnh Covid-19 khiến bệnh dịch ngày càng nghiêm trọng trên toàn cầu.

Cảnh Sảng
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng

Ông Biden thắng thế

Hai ứng cử viên của đảng Dân chủ là Joe Biden và Bernie Sanders có cuộc đọ sức căng thẳng trong ngày bầu cử "Siêu thứ Ba". Kết quả không nằm ngoài dự đoán khi cựu Phó Tổng thống Biden giành chiến thắng 10/14 bang và thu được 616 số phiếu đại biểu.

Joe Biden
Ông Joe Biden

Tổng thống Philippines đi xét nghiệm Covid-19

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa quyết định làm xét nghiệm Covid-19 sau khi 3 Bộ trưởng và 2 thượng nghị sỹ Philippines tiếp xúc với những người nhiễm bệnh. Ngày 11/3 Philippines ghi nhận trường hợp người Philippines thiệt mạng đầu tiên vì Covid-19.

Rodrigo Duterte
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte