[Quốc tế nổi bật] Trung quốc không muốn "đấu" với Mỹ

Trong cuộc điện đàm đầu tiên với Tổng thống Mỹ Joe Biden, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cho rằng cuộc đụng độ giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ dẫn đến thảm họa cho toàn thế giới.

Trung quốc không muốn "đấu" với Mỹ

Trong cuộc điện đàm đầu tiên với Tổng thống Mỹ Joe Biden, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cho rằng cuộc đụng độ giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ dẫn đến thảm họa cho toàn thế giới. Vì vậy hai bên cần nối lại các cơ chế đối thoại để tránh phán đoán sai và hợp tác là sự lựa chọn duy nhất trong quan hệ giữa hai nước.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Mỹ sẽ bảo vệ các đồng minh

Với tư cách là Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Mỹ, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã khẳng định rằng sẽ không bao giờ chần chừ sử dụng vũ lực để bảo vệ quyền lợi cốt lõi của người dân Mỹ và các nước đồng minh trên khắp thế giới khi cần. Nhưng vũ lực sẽ chỉ được sử dụng khi không còn lựa chọn nào khác.

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Triều Tiên ưu tiên phát triển kinh tế

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa đưa ra lời kêu gọi Đảng Lao động đóng vai trò trực tiếp hơn trong kế hoạch kinh tế 5 năm mà ông đề ra. Ông Kim Jong-un cũng đã thừa nhận kế hoạch kinh tế 5 năm trước đó của ông đã không đạt được mục tiêu đề ra.

Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Philippines vẫn muốn quan hệ với Mỹ

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana vừa lên tiếng tuyên bố quân đội nước này muốn duy trì Thỏa thuận Các lực lượng thăm viếng (VFA) với Mỹ, khi mà các quan chức gặp nhau để giải quyết bất đồng liên quan tới thỏa thuận xoay quanh chiến lược châu Á của Mỹ.

Delfin Lorenzana
Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana

Mỹ muốn Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện cam kết với NATO

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price vừa đưa ra lời khẳng định rằng lập trường của chính quyền Tổng thống Joe Biden về việc Thổ Nhĩ Kỳ mua hệ thống phòng không S-400 của Nga không thay đổi bởi việc đó đi ngược lại những cam kết của Thổ Nhĩ Kỳ đối với NATO.

Ned Price
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price

Đức kéo dài thời gian phong tỏa

Thủ tướng Đức Angela Merkel quyết định kéo dài thêm 3 tuần lệnh phong tỏa cho tới ngày 7/3. Bà Merkel cũng khẳng định Chính phủ chỉ có thể mở cửa các hoạt động kinh tế nếu tỷ lệ lây nhiễm giảm. Hiện Đức đang có hơn 2,3 triệu người nhiễm Covid-19 trong đó có gần 64 nghìn trường hợp tử vong.

Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel

Các cầu thủ Man City rất đặc biệt

Theo HLV trưởng CLB Manchester City Pep Guardiola cho rằng mạch 15 chiến thắng liên tiếp có ý nghĩa quan trọng về mặt động lực với Man City. Ngoài ra, ông Pep còn cho rằng kỷ lục này thể hiện sự đặc biệt của những cầu thủ Man City đang sở hữu.

Pep Guardiola
HLV Pep Guardiola
Linh Anh