[Quốc tế nổi bật] Trung Quốc không phải mối đe dọa của Mỹ

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị vừa lên tiếng cho rằng, Trung Quốc không phải là mối đe dọa đối với Mỹ.

Trung Quốc không phải mối đe dọa của Mỹ

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị vừa lên tiếng cho rằng, Trung Quốc không phải là mối đe dọa đối với Mỹ. Và điều này đã không có trong quá khứ và sẽ không có trong tương lai. Mặt khác Trung Quốc luôn nỗ lực nghiêm túc xây dựng mối quan hệ với Mỹ.

Vương Nghị
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị

Mối nghi ngờ của Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa đưa ra thông cáo quyết định đóng cửa lãnh sự quán ở Vladivostok, miền viễn đông Nga, và dừng hoạt động tại lãnh sự quán ở thành phố Yekaterinburg. Động thái này diễn ra sau khi bên phía Mỹ nghi ngờ Nga đang tấn công mạng vào chính phủ Mỹ.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Italy phong tỏa toàn quốc

Chính phủ Italy vừa quyết định ban bố lệnh phong tỏa toàn quốc, kéo dài gần hết kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới ở nước này để ngăn chặn đại dịch Covid-19 lây lan. Mỗi gia đình cũng bị giới hạn số khách đến thăm nhà là hai người cùng lúc. Giờ giới nghiêm vẫn được duy trì từ 22h đến 5h sáng hôm sau.

Italy
Italy quyết định ban bố lệnh phong tỏa toàn quốc

Mỹ xây dựng lực lượng tấn công từ vũ trụ

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence vừa lên tiếng cho biết, nước này sẽ thành lập lực lượng tấn công từ vũ trụ trực thuộc Bộ Tư lệnh Không gian Mỹ. Bộ Chỉ huy vũ trụ có nhiệm vụ thực hiện tác chiến vũ trụ từ độ cao 100 km trở lên như hoạt động đổ bộ vũ trụ, tiến hành các hành động đột kích trên vũ trụ.

Mike Pence
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence

Đến Tổng thống cũng bị phạt

Tổng thống Chile Sebastian Pinera vừa bị phạt 3.500 USD sau khi đăng một bức ảnh tự chụp trên bãi biển cùng với một người đứng cạnh không đeo khẩu trang theo quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chile đã ghi nhận tổng cộng 581.135 ca nhiễm virus Sars-CoV-2, trong đó có 16.051 người tử vong.

Sebastian Pinera
Tổng thống Chile Sebastian Pinera

Lời kêu gọi từ Chính phủ Nhật Bản

Chính phủ Nhật Bản vừa có động thái chưa từng có tiền lệ khi đề nghị cấp một khoản tiền cho các gia đình, cá nhân đồng ý chuyển về sinh sống ở khu vực gần nhà máy năng lượng hạt nhân Fukushima. Theo đó, đối với các gia đình từ tỉnh Fukushima sẽ được nhận 1,2 triệu yên (11.600 USD) và 2 triệu yên (19.300 USD) đối với những gia đình từ nơi khác đến. Ngoài ra, những người độc thân cũng được khuyến khích tới đây sống.

Fukushima
Khu vực Nhà máy điện hạt nhân Fukushima

Thủ tướng Slovakia nhiễm Covid-19

Thủ tướng Slovakia Igor Matovic, 47 tuổi vừa đưa ra lời thông báo rằng ông dương tính với Covid-19, việc này xảy ra chỉ một tuần sau khi ông Igor Matovic dự hội nghị thượng đỉnh EU ở Brussels, Vương quốc Bỉ. Slovakia, đã ghi nhận hơn 146.000 ca nhiễm và hơn 1.400 ca tử vong.

Igor Matovic
Thủ tướng Slovakia Igor Matovic
Linh Anh