[Quốc tế nổi bật] Trung Quốc muốn điều gì ở Mỹ tại thời điểm này?

Phát biểu trong buổi tiệc tối do Ủy ban Quốc gia về quan hệ Mỹ - Trung và Hội đồng Doanh nhân Mỹ - Trung, Bộ trưởng Ngoại giao Vương Nghị đã bày tỏ mong muốn của Trung Quốc

- Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tuyên bố sẽ mở một cuộc điều tra để xem có luận tội Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hay không vì ông đã tìm kiếm sự giúp đỡ của nước ngoài để bôi nhọ một đối thủ chính trị. Tổng thống Trump đã nhanh chóng đáp trả trên Twitter. Ông gọi cuộc điều tra là “Cuộc săn phù thủy” và hứa ngày 25/9 (theo giờ Mỹ) sẽ cho công bố bản ghi cuộc điện đàm giữa ông và Tổng thống Zelensky.

Tổng thống Mỹ bị luận tội

- Ngay khi vị trí chính xác được phóng đi của những máy bay không người lái tấn công các cơ sở dầu khí của Saudi Aramco được xác định, Riyadh sẽ tấn công trả đũa, Bộ trưởng Ngoại giao Arab Saudi Adel al-Jubeir cho biết.

Bộ trưởng Ngoại giao Arab Saudi Adel al-Jubeir
Bộ trưởng Ngoại giao Arab Saudi Adel al-Jubeir

- Ngày 25/9, hãng thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu đăng tải một thông báo chính thức cho biết, các lực lượng Israel cùng ngày đã bắt giữ Bộ trưởng phụ trách các vấn đề Jerusalem của Chính quyền Palestine (PA), ông Fadi al-Hadami.

Bộ trưởng Jerusalem Fadi al-Hadami của Palestine
Bộ trưởng Jerusalem Fadi al-Hadami của Palestine

- Phát biểu trong buổi tiệc tối do Ủy ban Quốc gia về quan hệ Mỹ - Trung và Hội đồng Doanh nhân Mỹ - Trung đồng tổ chức ở New York, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho biết ông mong muốn Mỹ xóa bỏ các rào cản vô lý đối với Bắc Kinh và kỳ vọng vào kết quả của các vòng đàm phán sắp tới.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị
Hào Nam